โปรดเกล้าฯ"ภราดร"พ้นตำแหน่ง เลขาฯสมช.คืนให้"ถวิล เปลี่ยนศรี"

ข่าวทั่วไป Monday April 28, 2014 17:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักนายกรัฐมนตรี ออกประกาศ เพื่อให้มีการเพิกถอนประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งข้าราชการพลเรือน ลงวันที่ 30 กันยายน 2554 และให้ นายถวิล เปลี่ยนศรี ได้กลับสู่ตำแหน่ง เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2554 ตามคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุด และคณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2557 อนุมัติตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอ และคณะกรรมการการเลือกตั้งได้เห็นชอบในการที่คณะรัฐมนตรีมีมติดังกล่าว

ทั้งนี้ ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย มาตรา 181 (1) ซึ่งความทราบฝ่าละอองธุลีพระบาทแล้วจึงมีผลให้ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 30 กันยายน 2554 ที่ให้ นายถวิล เปลี่ยนศรี พ้นจากตำแหน่ง เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (นักบริหารระดับสูง) สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ หน้า 40 เล่ม 131 ตอนพิเศษ 70 ง ราชกิจจานุเบกษา 28 เมษายน 2557

และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ (นักบริหารระดับสูง)สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี สำนักนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2554 เป็นอันถูกเพิกถอนไปและนายถวิล เปลี่ยนศรี กลับไปดำรงตำแหน่ง เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (นักบริหารระดับสูง)สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ สำนักนายกรัฐมนตรี เช่นเดิม

ขณะที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้พลโทภราดร พัฒนถาบุตร ข้าราชการพลเรือนสามัญพ้นจากตำแหน่ง เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (นักบริหารระดับสูง) สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำ (นักบริหารระดับสูง)สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี สำนักนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน 2557


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ