จ.ประจวบฯ เตรียมจัดสถานที่รับพสกนิกรทั่วปท.เฝ้ารอรับเสด็จในหลวง 5 พ.ค.

ข่าวทั่วไป Sunday May 4, 2014 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ประชุมเตรียมความพร้อมสำหรับงานพระราชพิธีสำคัญที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะเสด็จออกมหาสมาคม เนื่องในวันฉัตรมงคลวันที่ 5 พฤษภาคม 2557 ไว้เรียบร้อยแล้ว โดยจะลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยอีกครั้งในวันนี้

ขณะเดียวกัน พสกนิกรจากทั่วสารทิศของประเทศไทยได้เริ่มทยอยเข้ามาจับจองพื้นที่โดยรอบพระราชวังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อรอเฝ้ารับเสด็จ ซึ่งประชาชนสามารถจับจองที่นั่งได้บนทางเท้าทั้ง 2 ฝั่งถนนเพชรเกษมหน้าพระราชวังไกลกังวล และบนผิวการจราจรในช่องทางฝั่งขาล่องใต้ รวมถึงบริเวณด้านข้างพระราชวังไกลกังวล ด้านประตูทางเข้าศาลาราชประชาสมาคม ซึ่งคาดว่าจะรองรับประชาชนได้ทั้งหมดประมาณ 30,000 - 40,000 คน

ส่วนการจัดสถานที่จอดรถได้เตรียมไว้ถึง 20 จุด โดยรอบทั้งทิศเหนือ ทิศใต้ และทิศตะวันตกของพระราชวังไกลกังวล โดยจะติดป้ายที่จอดรถริมถนนเพชรเกษม พร้อมกับมีรถรับ-ส่ง นอกจากนี้ได้เตรียมหน่วยพยาบาลเคลื่อนที่ ตลอดจนน้ำดื่ม และอาหารว่างที่ได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชน รวมทั้งได้จัดเตรียมรถสุขาเคลื่อนที่ในจุดต่างๆ ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ