(เพิ่มเติม) บึ้มหาดใหญ่ 2 จุดหน้าโรงพัก-ช่างกล ตร.-ชาวบ้านเจ็บ 8 ราย คาดสร้างสถานการณ์

ข่าวทั่วไป Tuesday May 6, 2014 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุระเบิดพร้อมกัน 2 จุดในช่วงบ่ายวันนี้เวลาประมาณ 14.00 น.เศษภายในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เบื้องต้นมีประชาชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 8 ราย

พ.ต.อ.ภาสกร กลั่นหวาน ผกก.สภ.หาดใหญ่ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า เกิดระเบิด 2 จุดในช่วงเวลาเดียวกัน จุดแรกที่บริเวณเซเว่นอีเลฟเว่น หน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีช่างกลภาคใต้ ถนนพลพิชัย ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย

ส่วนอีกจุดที่บริเวณโรงเก็บรถของกลางหน้าโรงพักที่สร้างใหม่ของ สภ.หาดใหญ่ จุดนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 รายถูกเศษกระจกบาด และประชาชน 1 ราย โดยผู้บาดเจ็บทั้งหมดถูกส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลแล้ว

"เกิดระเบิด 2 จุดเชื่อว่าน่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์แน่นอน เพราะเกิดขึ้นในเวลาเดียวกัน ยังไม่ทราบชนิดของระเบิด และไม่ยืนยันว่าเป็นจยย.บอมบ์หรือคาร์บอมบ์ ขอตรวจสอบให้แน่ชัดก่อน ตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายอำเภอ ผู้การ รองผู้การ และเจ้าหน้าทหารร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย"ผกก.สภ.หาดใหญ่ กล่าว

ด้านนายไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ กล่าวผ่านสถานีโทรทัศน์ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของนครหาดใหญ่อย่างมาก จึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยดูแลด้วย

มีรายงานข่าวว่า หลังเกิดเหตุ พล.ท.วลิต โรจนภักดี แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เรียกประชุมด่วนหน่วยงานความมั่นคงและฝ่ายปกครองในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ค่ายสิรินธร อ.ยะรัง จ.ปัตตานีทันที โดยผู้ร่วมประชุมประกอบด้วยผู้ว่าราชการ จ.ยะลา จ.นราธิวาส และ จ.ปัตตานี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ ตัวแทนฝ่ายทหารและตำรวจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ