กทม.ประสานทุกหน่วยงานพร้อมรับมือการชุมนุมทั้งกลุ่ม กปปส.-นปช.

ข่าวทั่วไป Thursday May 8, 2014 18:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยว่า ในการประชุมเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ด้านความมั่นคงในพื้นที่กรุงเทพมหานครนั้น กทม.มีความพร้อมเต็มที่ในการเฝ้าระวังและรับมือการชุมนุมของกลุ่มต่างๆ โดยได้ประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารในการดูแลรักษาความสงบ ความเป็นระเบียบเรียบร้อย และความปลอดภัยให้ประชาชนที่จะมาชุมนุม รวมถึงประชาชนที่อาจได้รับผลกระทบจากการชุมนุมด้วย

สำหรับผู้ชุมนุมกลุ่ม กปปส.ที่จะมีขึ้นในวันที่ 9 พ.ค.57 บริเวณถนนราชดำริ ซึ่งอาจมีการเพิ่มพื้นที่การชุมนุมขึ้นตามจำนวนผู้มาชุมนุม ส่วนผู้ชุมนุมกลุ่ม นปช.จะมีขึ้นในวันที่ 10 พ.ค.57 บริเวณถนนพุทธมณฑลสาย 3 ถึงถนนพุทธมณฑลสาย 4 ระยะทาง 3.8 กม.นั้น ขณะนี้สำนักงานเขตที่มีการชุมนุมในพื้นที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เตรียมความพร้อมทั้งทุกส่วนแล้ว อาทิ เจ้าหน้าที่เทศกิจ เจ้าหน้าที่รักษาความสะอาด หน่วยแพทย์ พยาบาล รถน้ำ รถดับเพลิง ไฟฟ้าส่องสว่าง กล้อง CCTV พร้อมตลอด 24 ชั่วโมง

รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า เพื่อเป็นการเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ และเตรียมความพร้อมในการป้องกันและรักษาความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร ได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 1 พ.ค.-30 มิ.ย.57 ตั้งอยู่ที่ห้องเจ้าพระยา ศาลาว่าการ กทม.(เสาชิงช้า) จัดตั้งศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่กรุงเทพมหานครส่วนหน้า(เขตพระนคร ดุสิต ป้อมปราบศัตรูพ่าย) โดยมีนายอรรถพร สุวัธนเดชา รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ จัดตั้งศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่กรุงเทพมหานครส่วนหน้า(เขตทวีวัฒนา) มีนายมานิต เตชอภิโชค รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ และจัดตั้งศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่กรุงเทพมหานครส่วนหน้า(เขตปทุมวัน) มีนายพีระพงษ์ สายเชื้อ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์

นางผุสดี ได้แสดงความเป็นห่วงถึงการชุมนุมที่อาจเกิดขึ้นเพิ่มเติมหลังคำตัดสินของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) จึงได้กำชับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด และจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังบริเวณสถานที่สำคัญ หน่วยงานราชการ และบ้านพักของบุคคลสำคัญด้วย ตลอดจนประสานความร่วมมือจากทุกฝ่ายในการเฝ้าระวังและดูแลความปลอดภัยให้ผู้ชุมนุมทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียมกัน


แท็ก ชุมนุม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ