พ่อเมืองเชียงรายส่งทีมแมคโครรื้อถอนบ้านเรือน-อาคารพังจากแผ่นดินไหว

ข่าวทั่วไป Sunday May 11, 2014 12:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย สั่งการให้เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เชียงราย นำทีมกู้ภัย พร้อมรถแมคโครขนาดใหญ่ กระจายกำลังลงพื้นที่ประสบภัยเหตุแผ่นดินไหว ที่ ต.ดงมะดะ ต.จอมหมอกแก้ว อ.แม่ลาว เข้าทำการรื้อถอนอาคาร บ้านเรือนราษฎร ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหว จนไม่สามารถทำการซ่อมแซม หรือเข้าใช้ประโยชน์ได้ เช่น อาคารคอนกรีตขนาด 3 ชั้น ที่ตั้งของหน่วยผสมเทียม ปสุสัตว์ อ.แม่ลาว บ้านคอนกรีตชั้นเดียวของนายตา สมฤทธิ์ บ้านเลขที่ 109 ม.5 บ้านป่าอ้อย ต.จอมหมอกแก้ว อาคารสาธารณประโยชน์ เตาบ่ม เป็นต้น

โดยเฉพาะพื้นที่ ต.ดงมะดะ กับ ต.จอมหมอกแก้ว มีอาคารบ้านเรือน และที่ทำการหลายแห่ง ซึ่งไม่สามารถซ่อมแซม มีผลในเรื่องโครงสร้าง รอทำการรื้อถอน อาคารเรียนหลายแห่ง ก็อยู่ในข่ายต้องทุบทิ้งรื้อถอนเช่นเดียวกัน โดยเจ้าหน้าที่ ปภ.เชียงราย จะปักหลักในพื้นที่จนกว่าภาระกิจการรื้อถอนจะแล้วเสร็จลง

มีรายงานแจ้งด้วยว่า ยังคงเกิดแผ่นดินไหวในพื้นที่ จ.เชียงราย อย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวันที่ 11 พ.ค.57 11 พ.ค.57 เวลา 00.20 เกิดขึ้นมีศูนย์กลางที่ อ.เมือง จ.เชียงราย ขนาด 2.7 ริกเตอร์ เวลา 00.58 น. ศูนย์กลางที่ อ.แม่สรวย ขนาด 2.7 ริกเตอร์ ตามด้วยเวลา 06.32 น. ศูนย์กลางที่ อ.พาน ขนาด 2.2 ริกเตอร์ เวลา 08.56 น. ที่ อ.แม่สรวย ขนาด 2.4 ริกเตอร์ เวลา 10.42 น. เกิดที่ อ.แม่สรวย ขนาด 2.3 ริกเตอร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ