รวบอดีตทหารเรือหิ้วลูก2คนขนยาบ้ากว่า3หมื่นเม็ด

ข่าวทั่วไป Sunday May 11, 2014 12:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต ผบก.ภ.จ.เชียงราย สั่งการให้ พ.ต.อ.ธนนท์ เวชยานนท์ ผกก.สภ.แม่สรวย พ.ต.ท.ชูศักดิ์ ดีแก้ว รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ภิรมย์ สุทา รอง ผกก.สส. เจ้าหน้าที่ตู้ยามป่าแดด ตั้งด่านตรวจค้นบนถนนสายป่าแดด-ฝาง ต.ป่าแดด หลังาบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาบ้าของกลุ่ม พท.ยี่เซ ผ่านเข้ามาในพื้นที่ ขณะปฏิบัติการมาจนถึงกลางดึกสงัด ได้พบรถยนต์เก๋งโตโยต้าสีดำ ทะเบียน กง 5462 ฉะเชิงเทรา เปิดไฟสูง แล่นมาด้วยความเร็วสูง เจ้าหน้าที่ได้กระพริบไฟใส่เตือนให้จอด เพื่อทำการตรวจค้น

แต่พบว่าคนขับรถ ได้ยื่นแสดงบัตรเจ้าหน้าที่สังกัดกองทัพเรือ ระบุชื่อ พ.จ.ท.วิชัย รุ่งเรือง อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 ม.3 ต.บางบัว อ.บางประกง จ.ฉะเชิงเทรา มาให้เจ้าหน้าที่ เพื่อให้อำนวยความสะดวกให้ โดยในเบาะนั่งด้านหลังพบเด็กหญิงวัย 7 ขวบและเด็กหญิงวัย 8 ขวบ ลูกสาว คนขับนั่งโดยสารมาด้วย เมื่อเจ้าหน้าจะเข้าตรวจค้น ชายอ้างกองทัพเรือคนดังกล่าว พยายามประวิงเวลา อ้างจะรีบไปทำธุระด่วนที่ จ.สมุทรปราการ แสดงถึงพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไว้ก่อนย และตรวจค้นอยางละเอียด

พบท้ายกระโปรงหลังมีถุงกระสอบปุ๋ยสีขาว 1 ใบ ภายในบรรจุยาบ้า WY สีส้มปนเขียว มีสัญลักษณ์รูปคนจับมือกัน จำนวน 15 มัด นับได้ 30,000 เม็ด จึงจับกุมตัวมาส่งดำเนินคดี โดยแยกกันตัวเด็กหญิงทั้งสองคนออก คาดว่าไม่รู้เห็นและไม่เกี่ยวข้องในการขนยาเสพติด จากการสอบสวนปากคำ พ.จ.ท.วิชัย ให้การรับสารภาพว่า เดิมเป็นเจ้าหน้าที่ทหารเรือ รับราชการมานาน ภายหลังจากสุขภาพไม่ดีล้มทรุด ทำให้ร่างกายมีสภาพคล้ายคนเป็นอัมพาต แต่ยังสามารถขับขี่รถยนต์ได้อยู่ จึงลาออกจากชีวิตราชการมาได้ 8 ปี ลูกก็โตขึ้นทุกวันไม่มีรายได้มั่นคง

"เลยตัดสินใจกับภรรยา หันหน้ามาค้ายาเสพติดเต็มตัว โดยแต่ละครั้งจะนำลูกสาวสองคน ร่วมเดินทางมาด้วย มาซื้อยาบ้าจากชาวเขาที่บ้านห้วยหญ้าไซ ต.ป่าแดด อ.แม่สรวย ไปขายย่าน จ.สมุทรปราการ ทำมาแล้ว 5 ครั้ง สำเร็จทุกครั้ง มีเพียงครั้งเดียวที่ภรรยา พลาดท่าถูกจับกุมตัวพร้อมยาบ้า 5 หมื่นเม็ด ขณะนี้ติดคุกที่เรือนจำเชียงราย ทำให้ตนแบกภาระเลี้ยงลูกสองคนเพียงลำพัง จึงต้องขับรถมาซื้อยาบ้าที่หมู่บ้านแห่งเดิม เพื่อเร่งนำไปส่งขายให้เอเยนต์อีกทอด ต้องการหาเงินมาเลี้ยงลูกและใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน" อดีตทหารเรือ กล่าว

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตุว่าตู้ยามป่าแดด สภ.แม่สรวย สามารถสกัดจับขบวนการขนยาบ้าเครือข่าย พท.ยี่เซ ได้ถึง 3 รายซ้อน โดยวันที่ 8 พค.57 ยึดยาบ้าได้ 58,000 เม็ด วันที่ 9 พ.ค.57 ยึดยาบ้าได้ 90,000 เม็ด และล่าสุดอีก 30,000 เม็ด และยังเป็นช่วงที่ จ.เชียงราย จะมีการเลือกตั้งนายก อบจ.เชียงราย วันที่ 11 พ.ค.นี้ด้วย.


แท็ก ยาบ้า  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ