กกต.เพิ่มรักษาความปลอดภัย รับต้องประสานตำรวจดูแลกรรมการเลือกตั้ง 5 คน

ข่าวทั่วไป Tuesday May 13, 2014 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการ กกต. เปิดเผยถึงการรักษาความปลอดภัยของ กกต.ในช่วงที่จะมีการเลือกตั้ง ว่า สำนักงาน กกต.ได้ประสานตำรวจ ทั้งนครบาลและภูธรที่รับผิดชอบในพื้นที่ที่พักอาศัยของ กกต.ทั้ง 5 คน ตั้งแต่ กกต.ชุดนี้เข้ามารับตำแหน่ง ก็ได้มีการติดตั้งตู้แดงสายตรวจประจำบ้าน กกต.แต่ละคน เป็นเรื่องปกติ เพียงแต่ในสถานการณ์ช่วงนี้ก็ได้มีการเพิ่มการดูแลรักษาความปลอดภัยมากขึ้น และยังให้มีตำรวจคอยติดตาม กกต. อย่างไรก็ตาม การรักษาความปลอดภัยยังไม่ถึงขั้นที่ กกต.จะต้องใช้รถกันกระสุนหรือมีป้อมยามประจำที่พักอาศัยของ กกต. เพราะไม่คิดว่าสถานการณ์จะรุนแรงถึงขั้นนั้น

ในวันที่ 14 พ.ค.นี้ ที่ กกต.จะหารือกับรัฐบาลเกี่ยวกับการตรา พ.ร.ฎ.แก้ไขเพิ่มเติมกำหนดวันเลือกตั้ง ส.ส.เป็นการทั่วไป ทราบมาว่า นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี จะมาหารือด้วยตัวเอง สถานที่ก็ยังคงเป็นที่สำนักงาน กกต.เช่นเดิม แต่ก็ได้มีการเตรียมสถานที่สำรองไว้ หากมีกลุ่มผู้ชุมนุมมากดดัน ถ้าหากสถานที่มีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบในเช้าวันที่ 14 พ.ค.

เมื่อถามว่า ในช่วงที่มีการเลือกตั้ง สำนักงาน กกต.ได้มีการเตรียมสถานที่สำรองไว้ปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ นายภุชงค์กล่าวว่า สำนักงานได้มีการเตรียมสถานที่สำรองไว้แล้ว ซึ่งขณะนี้ กกต.ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดแบบวันต่อวัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ