"สุรชัย"แถลงวอนอย่าบั่นทอนการทำงานวุฒิฯ -เผยพรุ่งนี้เที่ยงนัดถกองค์กรอิสระ

ข่าวทั่วไป Tuesday May 13, 2014 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่รัฐสภา วันนี้ (13 พ.ค.)นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 ในฐานะว่าที่ประธานวุฒิสภา แถลงข่าวก่อนการประชุมวุฒิสภารอบนอกในวันนี้(13 พ.ค.) ว่า
วุฒิสภายืนยันกับสื่อมวลชนมาตลอดว่าในการหาทางออกให้กับประเทศ จะรับทุกสูตรความคิดไว้พิจารณา และผมยังไม่ได้เสนอแนวทางใดออกมาสู่สังคมเลย ขอความกรุณาอย่าบิดเบือนข้อมูล ว่าวุฒิสภาเอียงข้างโน้นเอียงข้างนี้ ส่วนคำตอบสุดท้ายจะออกมาอย่างไร ต้องอยู่บนประโยชน์ของประเทศชาติ ถ้าไม่อยากเห็นการหยิบมาตรา 7 มาใช้ ก็ต้องช่วยกันหาทางออก นี่แค่ประชุมวันแรกก็มีนักการเมืองออกมาให้ข่าวว่าจะแจ้งจับนายสุรชัย และกลุ่มสว. ถ้ามีพฤติกรรมในการบั่นทอน และวุฒิสภาท้อแท้ ผมและคณะวางมือ เราก็จะไปทำงานในส่วนของนิติบัญญัติ ซึ่งตอนนี้แทบไม่มีงานอะไรให้พวกเราทำกันเลย ดังนั้นการที่พวกเราอาสามาแก้ไขปัญหาบ้านเมือง ถ้าผมและคณะทำงานทำงานอยู่ มีหน่วยงานไหนออกมายืนยันได้ว่าพร้อมคืนความสงบสุขให้ประเทศชาติ ผมและคณะทำงานก็พร้อมถอนตัวออกจากภารกิจนี้ทันที เพราะฉะนั้นขออย่ามาบั่นทอนกำลังใจในการทำงาน ขอให้มาจับมือกัน

เมื่อถามว่า ประสานตัวแทนของรัฐบาลรักษาการมาชี้แจงวันนี้ จะส่งใครมา นายสุรชัย กล่าวว่า มอบหมายให้เลขาธิการวุฒิสภาติดต่อกลับไปแล้ว ว่าถ้าวันนี้ไม่สะดวก พรุ่งนี้ก็ได้ พฤหัสฯก็ได้ เวลาไหนก็ได้ผมจะสับเปลี่ยนภารกิจของผมเอง เปิดกว้างให้หมด

นายสุรชัย กล่าวต่อว่า ในวันพรุ่งนี้ มีนัดหมายกับกลุ่มองค์กรอิสระ กับภาคเอกชนทั้งหมด จะมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันตั้งแต่เวลา 12.00 น. โดยหากวันนี้ภารกิจประชุมวุฒิสภานอกรอบเสร็จสิ้น ก็จะไม่มีการประชุมวุฒิสภาในวันพรุ่งนี้

เมื่อถามถึงการประสานกับนปช.เพื่อชี้แจงว่า นายสุรชัย กล่าวว่า ในส่วนของนปช.ก็ประสานแล้ว ประสานแกนนำนปช.ยังไม่ได้รับคำตอบ ยินดีให้มาชี้แจงที่นี่ เราไม่ได้เลือกข้างใดข้างหนึ่ง ฟังทุกฝ่าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ