ส.ประกันชีวิตไทยเผยเบี้ยประกันชีวิตรับรวมใน Q1/57 โตเกินคาดถึง 23.3%

ข่าวทั่วไป Wednesday May 14, 2014 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางบุษรา อึ๊งภากรณ์ ผู้อำนวยการสมาคมประกันชีวิตไทย เปิดเผยว่า เบี้ยประกันชีวิตรับรวมช่วงไตรมาส 1/57 ตั้งแต่ ม.ค.-มี.ค.57 มีทั้งสิ้น 135,172 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนในระยะเวลาเดียวกันร้อยละ 23.3 ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตเกินความคาดหมายที่สมาคมได้ประมาณการเอาไว้เมื่อต้นปีที่ร้อยละ 12

ส่วนเบี้ยประกันชีวิตรับรายใหม่ จะพิจารณาจากจำนวนเบี้ยประกันชีวิตรับปีแรกรวมกับเบี้ยประกันชีวิตรับจ่ายครั้งเดียว ในรอบ 3 เดือนตั้งแต่ ม.ค.-มี.ค.57 มีทั้งสิ้น 50,622 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนในระยะเวลาเดียวกันร้อยละ 31.8

ทั้งนี้ เป็นผลมาจากปัจจัยสนับสนุนหลักที่เอื้อต่อธุรกิจประกันชีวิตหลายประการ อาทิ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลายต่อเนื่อง การมุ่งเน้นสู่ความเป็นเลิศในการให้บริการทุกๆด้าน การเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้มากขึ้นครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย การประชาสัมพันธ์ทุกสื่อเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์อย่างทั่วถึง รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐที่กำกับดูแลภาคธุรกิจ ช่วยผลักดันและสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเป็นประโยชน์ต่อประชาชนด้วยอีกทางหนึ่ง

ที่สำคัญที่สุด คือการออกกรมธรรม์ประกันชีวิตใหม่แบบจ่ายครั้งเดียว (Single Premium) ของบมจ.กรุงเทพประกันชีวิตในเดือน มี.ค.57 ทำให้การขายผ่านช่องทางธนาคารในไตรมาสแรกนี้ขึ้นมาอยู่ในอันดับหนึ่งแทนการขายผ่านตัวแทนประกันชีวิตเป็นครั้งแรก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ