กทม. พร้อมให้บริการประชาชนตามปกติในช่วงประกาศใช้กฎอัยการศึก

ข่าวทั่วไป Tuesday May 20, 2014 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ตรีดาว อภัยวงศ์ ที่ปรึกษาของกรุงเทพมหานคร และโฆษกของกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในเวลา 17.00 น. ของวันนี้ (20 พ.ค.) จะมีการประชุมหัวหน้าหน่วยงาน เพื่อหารือหลังจากที่นางผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รักษาราชการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ประชุมหารือร่วมกับกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (กอ.รส.) แล้ว

พร้อมยืนยันว่า ทุกหน่วยงานของกรุงเทพมหานครยังคงให้บริการประชาชนตามปกติ ประชาชนสามารถมาใช้บริการและติดต่อราชการ ณ สำนักงานเขตและหน่วยทุกหน่วยงานในสังกัด หรือหากมีข้อร้องเรียนก็สามารถประสานมาที่หน่วยงานของกรุงเทพมหานครได้

จากการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครเมื่อวานนี้ (19 พ.ค.57) ได้มีการหารือและมีคำสั่งให้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่กรุงเทพมหานครขั้นสูงสุด ปลัดกรุงเทพมหานครได้มีคำสั่งด่วนที่สุดถึงหัวหน้าหน่วยงานและสำนักที่เกี่ยวข้อง ให้หน่วยงานกรุงเทพมหานครดำเนินตามมาตรการใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุดในการรักษาสถานที่ราชการ สถานที่สำคัญและบ้านบุคคลสำคัญในพื้นที่ รวมทั้งเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนซึ่งอาจได้รับผลกระทบ ถึงแม้ว่าจะมีการประกาศใช้กฎอัยการศึกก็ให้ปฏิบัติเช่นเดิม

ให้เตรียมแผนปฏิบัติกรณีมีการเคลื่อนย้ายสถานที่ทำงานและให้สำรองข้อมูลที่ต้องปฏิบัติตามภารกิจและอำนาจหน้าที่ของหน่วยงานหรือของส่วนราชการไว้ กรณีไม่สามารถปฏิบัติงานได้ให้สามารถนำข้อมูลไปใช้งานได้ทันที

ให้หัวหน้าหน่วยงานและส่วนราชการเตรียมความพร้อม ณ ที่ตั้ง และจัดระบบสื่อสารให้สามารถติดต่อผู้บังคับบัญชาและผู้ใต้บังคับบัญชาได้ตลอด 24 ชั่วโมง

และเตรียมเจ้าหน้าที่ วัสดุอุปกรณ์ และยานพาหนะให้พร้อมปฏิบัติงาน 100% ตลอด 24 ชั่วโมง และให้มีการประชุมซักซ้อมแนวทางการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ด้านความมั่นคงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร แผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ. 2553-2557 และแผนปฏิบัติตามอำนาจหน้าที่ของแต่ละหน่วยงาน รวมทั้งกำชับให้เจ้าหน้าที่เทศกิจอำนวยความสะดวกในเรื่องการการจราจร และสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนย้ายรถดับเพลิงไปประจำบริเวณโดยรอบสถานที่สำคัญรวมถึงเขตพระราชฐาน


แท็ก อัยการ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ