สายการบินแอร์เอเชีย-การบินไทย ยืนยันคงให้บริการตามปกติ

ข่าวทั่วไป Friday May 23, 2014 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอเชียเอวิเอชั่น (AAV) แจ้งว่า ตามที่มีประกาศของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีผลตั้งแต่วันนี้ (22พฤษภาคม 2557 เวลา16.30น เป็นต้นไป) สายการบินแอร์เอเชีย ยืนยันให้บริการทุกเที่ยวบินตามปกติ อย่างไรก็ตามแนะนำให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาการเดินทางมาที่ท่าอากาศยานอย่างน้อย 3 ชั่วโมง และติดตามข่าวสารข้อมูลการจราจรต่างๆ อยู่ตลอด เพื่อไม่ให้พลาดเที่ยวบินเดินทาง โดยเคาน์เตอร์เช็คอินแอร์เอเชียจะปิดให้บริการก่อนกำหนดการเดินทาง 45 นาที

ทั้งนี้สำหรับช่วงเวลาประกาศเคอฟิวส์ตั้งแต่ 22.00-05.00น. ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบสามารถพักรอได้ที่ห้องรับรอง CIP 1-7 ซึ่งท่าอากาศยานดอนเมืองได้จัดเตรียมไว้ให้บริการฟรี สอบถามขอความช่วยเหลือจากท่าอากาศยานดอนเมืองได้ที่ 02-535-3861 ตลอด 24 ชม

สำหรับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบสามารถสอบถามเกี่ยวกับการให้บริการของแอร์เอเชียเพิ่มเติมที่คอลเซ็นเตอร์ โทร. 02-515-9999

นายโชคชัย ปัญญายงค์ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า จากกรณีที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้มีการประกาศควบคุมอำนาจในการปกครองประเทศ มีผลตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 2557 เวลา 16.30 น. เป็นต้นไปนั้น และได้มีการประกาศเคอร์ฟิวส์ ระหว่าเวลา 22.00 – 05.00น. บริษัทฯ ขอยืนยันยังคงทำการบินตามปกติ สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทาง สามารถเดินทางได้ตามปกติ โดยขอให้ผู้โดยสารเตรียมเอกสารการเดินทางให้พร้อม เพื่อแสดงหลักฐานต่อเจ้าหน้าที่หากมีการขอตรวจสอบเอกสารการเดินทางในระหว่างเดินทางไปสนามบิน และควรเผื่อเวลาเดินทางถึงสนามบินก่อนเวลาเครื่องบินออกมากกว่าปกติ

โดยขณะนี้ บริษัทฯ ได้มีการติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง และบริษัทฯ ยังได้เร่งประสานทำความเข้าใจกับผู้โดยสาร เพื่อให้ผู้โดยสารไม่เกิดความตื่นตระหนก และเข้าใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งมั่นใจถึงความปลอดภัยในระหว่างที่พำนักในประเทศไทย ซึ่งพนักงานการบินไทยพร้อมที่จะให้บริการลูกค้าและประชาชน อีกทั้งขอให้ผู้โดยสารเชื่อมั่นว่าบริษัทฯ จะดูแลผู้โดยสารเป็นอย่างดีในทุกสถานการณ์ ดังเช่นที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบตารางการบิน สำรองที่นั่ง ออกบัตรโดยสาร และเช็คอินผ่านทาง www.thaiairways.com,www.thaismileair.com หรือ THAI ContactCenter 02-356-1111


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ