กทม.ระดมทำความสะอาดถ.ราชดำเนินหลังม็อบยุติ คาดเปิดจราจรได้ปกติเย็นนี้

ข่าวทั่วไป Friday May 23, 2014 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) พร้อมด้วย น.ส.ตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกกรุงเทพมหานคร และที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เข้าตรวจเยี่ยมการทำความสะอาดถนนราชดำเนินนอกถึงราชดำเนินกลาง และพื้นที่โดยรอบ ภายหลังจากผู้ชุมนุมได้เดินทางกลับบ้านและคืนพื้นที่ดังกล่าวแล้ว

โฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กทม. ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 5,000 คน จากสำนักงานเขตต่างๆ ร่วมกับสำนักสิ่งแวดล้อม, สำนักการระบายน้ำ, สำนักเทศกิจ, สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และสำนักการโยธา ล้างทำความสะอาดและเก็บกวาดขยะตกค้าง รวมทั้งสิ่งกีดขวางบริเวณถนนราชดำเนินกลาง ตั้งแต่แยกคอกวัวจากแยกคอกวัวถึงลานพระรูป สวนมิกสกวันถึงนางเลิ้ง แยกยูเอ็นถึงสะพานอรทัย โดยระดมอุปกรณ์ทำความสะอาดตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ อาทิ รถบรรทุก รถเก็บขยะ รถแบล็คโฮล เพื่อใช้ในการขนย้ายหลังเก็บกวาดพื้นที่ในถนนราชดำเนินกลาง ซึ่งเดิมมีเต้นท์ของผู้ชุมนุมกลุ่ม กปปส.ตั้งอยู่ในพื้นที่ชุมนุมดังกล่าว โดยคาดว่าเย็นวันนี้จะสามารถเปิดการจราจรถนนราชดำเนินกลางได้

โฆษกกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า แม้ว่าขณะนี้จะอยู่ในช่วงของการประกาศเคอฟิวส์ แต่กทม.ยังบริการจัดเก็บขยะของแต่ละเขตตามปกติ จึงขอให้ประชาชนนำขยะตั้งวางตามเวลาและจุดตั้งวางที่เขตกำหนดเพื่อให้เจ้าหน้าที่มาจัดเก็บต่อไป พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่จัดเก็บมูลฝอยทุกคนสวมเครื่องแบบให้เห็นได้อย่างชัดเจน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ