(เพิ่มเติม1) คนร้ายลอบวางระเบิดลานจอดรถรพ.โคกโพธิ์ ปัตตานี เจ็บ 10 ราย สาหัส 3 ราย

ข่าวทั่วไป Wednesday May 28, 2014 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า เมื่อเวลา 09:30 น. เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด บริเวณลานจอดรถ รพ.โคกโพธิ์ ต.มะกรูด อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 10 ราย รถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายประมาณ 50 คัน จากการพิสูจน์ทราบว่าระเบิดดังกล่าวเป็นระเบิดแสวงเครื่องที่ซุกซ่อนไว้ในรถจักรยานยนต์ ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ได้รับรายงานจากผู้อำนวยการโรงพยาบาลโคกโพธิ์ ว่ามีผู้บาดเจ็บ ทั้งหมด 10 ราย เป็นผู้ป่วยและญาติที่มารับบริการ ทหาร และอาสาสมัคร เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

ผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่ ถูกสะเก็ดระเบิด มีบาดแผลตามร่างกาย แพทย์รับตัวไวรักษาที่โรงพยาบาลโคกโพธิ์ 7 ราย เป็นชาย 5 ราย หญิง 2 ราย อาการสาหัส 3 ราย ส่งรักษาที่โรงพยาบาลปัตตานี รายแรกเป็นชายอายุ 30 ปี มีบาดแผลถูกสะเก็ดระเบิดแขนซ้ายหัก รายที่ 2 เป็นหญิงอายุ 30 ปี แขนซ้ายหัก และมีบาดแผลที่สะโพกด้านซ้าย และรายที่ 3 เป็นหญิงอายุประมาณ 40 ปี มีเศษเหล็กฝังเข้าที่ท้ายทอย รู้สึกตัวดี นพ.ณรงค์ กล่าวว่า เหตุระเบิดที่โรงพยาบาลโคกโพธิ์ครั้งนี้ ถือเป็นเหตุเกิดขึ้นครั้งแรกในสถานบริการสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นจุดให้บริการรักษาผู้เจ็บป่วยตลอด 24 ชั่วโมง ได้สั่งการให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปัตตานี ให้ดำเนินการสนับสนุนการช่วยเหลือโดยด่วน เบื้องต้นได้ส่งทีมแพทย์ พร้อมด้วยรถพยาบาลฉุกเฉิน จากโรงพยาบาลปัตตานี และโรงพยาบาลหนองจิก ส่งเข้าไปสนับสนุนที่โรงพยาบาลโคกโพธิ์ พร้อมทั้งกำชับ ให้โรงพยาบาลทุกแห่ง เพิ่มมาตรการความปลอดภัยขั้นสูงสุด โดยประสานเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคง ให้ตรวจยานพาหนะทุกคันที่เข้าออก รวมทั้งที่จอดบริเวณภายใน และรอบโรงพยาบาล

ทางด้านนพ.อุดมเกียรติ พูลสวัสดิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลโคกโพธิ์ กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ หน่วยความมั่นคงได้เข้ามาควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว การให้บริการผู้ป่วยนอก สามารถให้บริการได้ตามปกติอยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย ทางโรงพยาบาลฯ จะเพิ่มความเข้มงวดมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ