คสช.ยันกิจกรรมปรองดองได้ผลเหนือ อีสานมีสัญญาณดีเน้นทำความเข้าใจกลุ่มต้าน

ข่าวทั่วไป Saturday June 7, 2014 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกิจกรรมปรองดองที่ คสช.จัดขึ้นว่า พื้นที่ปรองดอง ในภาคอีสานและภาคเหนือไม่มีข้อขัดข้องแล้ว อีกทั้งยังมีกิจกรรมที่มากกว่าส่วนกลางด้วยซ้ำ แต่อาจจะอยู่ที่การนำเสนอที่ไม่ทั่วถึงเท่านั้น ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นเพียงการเริ่มต้น คือเป็นการเตรียมความพร้อมของคนตั้งแต่ในระดับพื้นที่ ระดับบ้าน ที่เริ่มจะมีทัศนคติ ต้องการให้ประเทศชาติพัฒนาไปทางที่ดีขึ้น เพียงแต่วิธีการที่จะใช้ในแต่ละพื้นที่อาจจะต่างกัน วันนี้ทุกคนเริ่มจะยิ้มเข้าหากัน และจะเข้าสู่ระดับ 2 คือจะปฏิบัติการที่เป็นรูปแบบขึ้น ให้ขั้นตอนนั้นดำเนินการไปอย่างมีประสิทธิภาพ
"ขณะนี้ในระดับพื้นที่ กอ.รมน. มีความพร้อมในสภาพจิตใจของคนเป็นบวกมากขึ้น ก็คงทำไปเรื่อยๆ ระยะหนึ่ง และเข้าสู่ระยะที่สองตั้งสภาปฏิรูป ตั้งสภานิติบัญญัติ ขณะนี้ คสช. เตรียมความพร้อมในเรื่องของคน มีหลายแบบไม่ว่าจะชมภาพยนตร์ร่วมกัน หรืออะไรก็แล้วแต่ สัญญาณขณะนี้เป็นสัญญาณที่ดี เช่น อุดรธานี ขอนแก่น ลำปาง"

พ.อ.วินธัย กล่าวถึงการที่ นายจักรภพ เพ็ญแข อดีต รมต.ประจำสำนักนายกฯ และเป็นอดีตแกนนำ นปช. ที่มีกระแสข่าวตั้งกลุ่มต่อต้าน คสช.นอกประเทศนั้น พยายามจะให้ทำความเข้าใจ คือขณะนี้บุคคลที่เคลื่อนไหวอยู่นอกประเทศต้องดำเนินการสร้างความเข้าใจไป ในส่วนต่างประเทศก็คงต้องใช้ช่องทางสถานทูตในแต่ละประเทศเพื่อชี้แจง ส่วนกลุ่มต่อต้านในประเทศก็มี ซึ่ง คสช.ก็ต้องบอกเจตนารมณ์ของเราให้ชัดเจน และกำลังเร่งทำความเข้าใจกับกลุ่มคนต่างๆ และยืนยันว่าจะดำเนินการทำทุกอย่างอย่างเต็มที่

ส่วนการดำเนินการในระดับต่อไปจะทำเมื่อไหร่นั้น พ.อ.วินธัย กล่าวว่า กรอบเวลาตนยังไม่มีรายละเอียด ก็คง 3 เดือน ตามที่หัวหน้า คสช. แถลง ขณะนี้เราเพิ่งเดินมาได้ 2 สัปดาห์ แต่ถือว่าเป็นพัฒนาการในเชิงบวก ได้รับความร่วมมือจากประชาชน และส่วนราชการ ทุกคนมีเป้าหมายเดียวกัน เลยทำให้ทุกอย่างเป็นไปตามเป้าหมายทุกอย่าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ