ตร.-ทหาร 42 กองร้อย พร้อมรับม็อบต้านรัฐประหาร 8 มิ.ย.คุมเข้ม 5 จุด

ข่าวทั่วไป Saturday June 7, 2014 18:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังประชุมหารือร่วมกับกองทัพ ในการประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคัดค้านการทำรัฐประหาร ที่คาดว่าอาจมีการรวมตัวทำกิจกรรมในวันพรุ่งนี้ โดยเบื้องต้นคาดการณ์ว่า จะมีการใช้พื้นที่ชุมนุม 5 จุด คือ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร้านแมคโดนัลด์ สาขาราชประสงค์ และวัดพระแกัว โดยทั้ง 5 จุด จะมีการสนธิกำลังตำรวจ 15 กองร้อย และทหาร 27 กองร้อยเข้าไปดูแลความเรียบร้อย ขณะเดียวกัน จะมีการวางกำลังบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ทุกสถานี รวมถึงขบวนรถไฟฟัทุกขบวนเพื่อป้องกันการรวมกลุ่มของผู้ที่จะออกมาเคลื่อนไหวต่อต้าน

ทั้งนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะ หน.คสช. ได้เน้นย้ำการปฏิบัติให้หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า เพราะจะเป็นความสุ่มเสี่ยงที่จะทำให้เกิดความสูญเสีย

อย่างไรก็ตาม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เรียกร้องให้ทุกฝ่ายปฏิบัติตามคำสั่งของ คสช.เพื่อให้เกิดความสงบสุขในบ้านเมือง พร้อมย้ำว่ามาตรการต่างๆ ที่ออกมาในขณะนี้ เป็นการป้องกันไม่ให้มีการใช้พื้นที่ต่างๆ ในการชุมนุม โดยยืนยันว่าจนท.จะมีการคัดกรองเพื่อให้ประชาชนทั่วไป ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ