กต.เชิญทูตกัมพูชาขอความร่วมมือไม่ให้"จักรภพ"ตั้งกลุ่มต้านรัฐประหาร

ข่าวทั่วไป Saturday June 7, 2014 18:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า นายดำรง ใคร่ครวญ อธิบดีกรมเอเชียตะวันออก ได้หารือกับนางยู ออย เอกอัครราชทูตกัมพูชาประจำประเทศไทย เรื่องนายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้จัดตั้งกลุ่มองค์การต่อต้านการรัฐประหารคอยเคลื่อนไหวในพื้นที่ต่างๆ โดยเอกอัครราชทูตกัมพูชาได้ยืนยันท่าทีของกัมพูชาอย่างชัดเจนว่า ทางกัมพูชาไม่สนับสนุนให้ใครใช้กัมพูชาเป็นฐานเพื่อเคลื่อนไหวทางการเมืองในลักษณะที่เป็นการแทรกแซงกิจการภายในของมิตรประเทศ

ขณะนี้กระทรวงการต่างประเทศยังได้จัดทำแนวทางชี้แจงเพื่อทำความเข้าใจกับภาคประชาสังคมของต่างประเทศหลังจากที่องค์กรเอกชนด้านสิทธิมนุษยชนชั้นนำ อาทิ ฮิฮิวแมนไรท์วอชได้แสดงความสนใจและเฝ้าติดตามสถานการณ์การเมืองไทยอย่างใกล้ชิด โดยได้มอบหมายนายนรชิต สิงหเสนี เอกอัครราชทูตผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ก ชี้แจงทำความเข้าใจที่สำนักงานใหญ่ของฮิวแมนไรท์วอชในนครนิวยอร์กแล้ว

ขณะเดียวกันในสัปดาห์หน้านายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ยังจะเดินทางไปร่วมประชุมคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติที่นครเจนีวา สวิตเซอร์แลนด์ และจะใช้โอกาสนี้เพื่อชี้แจงให้ชาติสมาชิกเข้าใจเกี่ยวกับพัฒนาการในไทย รวมถึงเหตุผลและความจำเป็นที่ทำให้กองทัพต้องเข้ามาคุมอำนาจในการบริหารประเทศด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ