รักษาการผบ.ตร.มีแผนเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าพื้นที่ต้องเฝ้าระวังพิเศษ

ข่าวทั่วไป Saturday June 14, 2014 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เป็นประธานโครงการสัมมนาการสร้างความปรองดองสมานฉันท์และความร่วมมือการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมของคณะกรรมการติดตามและบริหารงานตำรวจ กรุงเทพมหานคร (กต.ตร.กทม. และ กต.ตร.สน.) โดยมี พล.ท.กัมปนาท รุดดิษฐ ผู้อำนวยการศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป (ศปป.)ผู้ช่วยเสนาธิการทหารบกฝ่ายยุทธการ และ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วมงานสัมมนาในครั้งนี้ด้วย โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนากว่า 1,323 คน

พล.ต.อ.วัชรพล กล่าวว่า วันนี้ได้มีขอความร่วมมือทุกภาคส่วนรวมถึงหน่วยงานราชการ ถึงการดำเนินการต่อไป ซึ่งหากได้รับความร่วมเมื่อจากพี่น้องประชาชนภารกิจก็จะสามารถลุล่วงไปด้วยดี ส่วนในเรื่องของเหตุระเบิดเมื่อคืนนี้ ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของการสืบสวนติดตามคนร้าย มีตรวจสอบกล้องวงจรปิดและรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆอย่างเร่งด่วน ซึ่งวัตถตุระเบิดยังคงมีหลงเหลืออยู่ในพื้นที่อยู่แล้วตั้งแต่ช่วงก่อนการมีรัฐประหาร เหตุการณ์เช่นนี้ประเทศเพื่อนบ้านก็มีเหมือนบ้านเรา โดยยังตอบไม่ได้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกี่ยวโยงกับการเมืองหรือไม่

พล.ต.อ.วัชรพล กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่มีแผนการเพิ่มกำลังในพื้นที่ต่างๆอยู่แล้ว โดยเฉพาะพื้นที่ที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ขอให้ประชาชนมั่นใจในการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ที่ตั้งใจจะคือความสุขให้ประชาชนตามนโยบาย คสช. ซึ่งต้องต้องทำความเข้าใจว่าเราเป็นเมืองใหญ่เหตุเช่นนี้สามารถเกิดขึ้นได้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ทำหน้าที่อย่างเต็มกำลัง เรามีมาตรการพิเศษและมีแผนรองรับเรื่องนี้อยู่แล้ว ส่วนจะมีการนำประกาศเคอร์ฟิวกลับมาใช้หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับคณะ คสช.

พล.ท.กัมปนาท กล่าว่า ในวันนี้มาให้ความรู้และสร้างเข้าใจถึงบทบาทของศูนย์ปรองดองและจุดมุ่งหมายเป็นหลัก โดยมีการทำงานร่วมกันระหว่างตำรวจและทหาร ซึ่งทุกฝ่ายเข้าใจถึงนโยบายของหัวหน้า คสช. และได้นำมาปฏิบัติเพื่อร่วมกันคืนความสุขให้กับประชาชนทุกคน

ส่วนกรณีที่มีเหตุระเบิด อาร์จีดี 5 แยกพระราม 9 เมื่อคืนที่ผ่านมา ไม่หนักใจเนื่องจากตอนนี้มีการบังคับใช้กฏหมายอย่างเคร่งครัด และตอนนี้ทุกภาคส่วนกำลังร่วมกันอย่างเต็มกำลัง ซึ่งมีผลให้เห็นเป็นรูปธรรม หากมีข้อผิดพลาดก็ต้องแก้ไขกันไป เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนผ่านช่วงนี้ไปให้ได้


แท็ก ปรองดอง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ