(เพิ่มเติม) ไฟไหม้คลังสินค้า Bisco นิคมฯบางปู ยังคุมเพลิงไม่ได้-มีเสียงระเบิดเป็นระยะ

ข่าวทั่วไป Friday June 27, 2014 12:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานีวิทยุรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 8.30 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้รุนแรงที่คลังสินค้าของบริษัท บางปู อินเตอร์โมดัล ซีสเต็มส์ (BISCO) จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ที่ซอย 13 ในนิคมอุตสาหกรรมบางปู จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นที่เก็บเม็ดพลาสติกจำนวนมาก และยังมีเสียงระเบิดขึ้นมาเป็นระยะๆ ล่าสุด จนท.ดับเพลิงได้ระดมรถดับเพลิงหลายคันเข้าไปในพื้นที่เพื่อสกัดเพลิง แต่ยังไม่สามารถควบคุมได้ และยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

นายวีรพงศ์ ไชยเพิ่ม ผู้ว่าการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) กล่าวภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ว่า BISCO มีคลังสินค้าทั้งหมด 5 หลัง จุดที่เกิดไฟไหม้คือคลังสินค้าหลังใหญ่เพียงหลังเดียว ซึ่งเสียหายทั้งหลัง และยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้ แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ขณะนี้ กนอ.ได้ประสานกับเทศบาลแพรกษา, เทศบาลบางปู, อบต.แพรกษา, อบต.แพรกษาใหม่ ให้นำรถดับเพลิงควบคุมเพลิงได้ในวงจำกัดแล้ว แต่ยังต้องฉีดน้ำและโฟมหล่อเลี้ยงตลอดเวลาเพื่อป้องกันไฟปะทุขึ้นมาอีก คาดว่าภายในเย็นวันนี้น่าจะดับไฟได้ทั้งหมด จากนั้นเจ้าหน้าที่จะเข้าทำการตรวจสอบสาเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้

"มีคลังสินค้าเสียหายทั้งหลังเพียงหลังเดียว ไม่มีคนเจ็บหรือเสียชีวิต ตอนนี้คุมเพลิงได้ในวงจำกัดแล้ว คาดว่าภายในเย็นวันนี้คงเรียบร้อย ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบและประเมินมูลค่าความเสียหาย"ผู้ว่า กนอ.กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ