"สุเทพ"FBยกเลิกรายการนัดทานอาหารทุกเสาร์โดยสิ้นเชิง หลัง"ประยุทธ์"ห้าม

ข่าวทั่วไป Saturday June 28, 2014 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส โพสต์เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban ระบุข้อความว่า "ผมกราบขออภัยท่านที่ตั้งใจจะไปทานอาหารกับผมในวันเสาร์พรุ่งนี้ ผมขอยกเลิกรายการทานอาหารด้วยกันทุกวันเสาร์โดยสิ้นเชิงครับ กราบขออภัยอย่างยิ่ง ด้วยความเคารพ" วันศุกร์ที่ 27 มิ.ย. 57 เวลา 22.28 น.

ก่อนหน้านั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กล่าวในรายการ "คืนความสุขให้คนในชาติ" ในตอนหนึ่งว่า ข่าวที่พาดพิงว่าตนได้มีการพูดจากับกลุ่มต่อต้านรัฐบาลในอดีต ตนยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ในระหว่างนั้นที่ผ่านมา 6 เดือน ตนมีบทบาทในการเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ปฏิบัติงานเป็นไปตามคำสั่งของรัฐบาลในขณะนั้น ไม่ได้ไปร่วมในขบวนการหรือร่วมคิดร่วมปฏิบัติกับฝ่ายไหนทั้งสิ้น ตนไม่ทำให้กองทัพเสียหายอย่างนั้น อยากให้สื่อต่าง ๆ ระมัดระวังในการเสนอข่าว เพราะสิ่งเหล่านี้จะก่อให้เกิดความขัดแย้ง

ทั้งนี้สิ่งที่หลายฝ่าย หรือบางฝ่าย ทำไปแล้ว และกำลังจะทำต่อ ตนขอห้ามการจัดงานลักษณะเช่นนี้อีก เช่นการจัดพูดคุยทางการเมือง รับประทานอาหาร เรียกระดมทุน ไม่ว่าจะไปช่วยเหลือใครก็แล้วแต่ ยังไม่ใช่เวลา ถ้ามีการพูดคุยทางการเมือง เดี๋ยวอีกกลุ่มก็จะมา ก็กลับไปสู่แบบเดิมอีก ไปคุยที่บ้านเงียบ ๆไม่ว่า แต่ออกมาจัดข้างนอกไม่ได้ ผิด พ.ร.บ.กฎอัยการศึก ถ้าทำอีกทุกคนที่เกี่ยวข้องจะถูกเรียกตัวมาดำเนินคดี ฐานฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ