"พล.อ.ฉัตรชัย"นัดบอร์ดข้าวชุดเล็กหารือเอกชนแก้ปัญหาค้าข้าว

ข่าวทั่วไป Saturday July 5, 2014 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะรองหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ คสช. จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าวชุดเล็ก ภายในกองบัญชาการกองทัพบก โดยจะหารือภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมข้าวทั้งระบบ เพื่อรับฟังข้อเสนอต่าง ๆ จากภาคเอกชน ทำให้การบริหารจัดการข้าวมีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับความต้องการของตลาด หลังจากราคาข้าวในตลาดปรับตัวสูงขึ้น มีผลต่อต้นทุนการผลิตข้าวถุง เพราะได้มีการประกาศให้หยุดการระบายข้าวในโกดังรัฐบาล

ก่อนหน้านี้ นายสมเกียรติ มรรคยาธร นายกสมาคมผู้ประกอบการข้าวถุงไทย เปิดเผยว่า เพื่อให้มีการบริหารจัดการข้าวอย่างมีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับความต้องการของตลาดในวันที่ 5ก.ค.นี้ ทางคณะอนุกรรมการพิจารณาด้านการผลิตและการตลาดข้าวที่มี พล.อ. ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจคสช.เป็นประธาน ได้เรียกหารือภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมข้าวที่บก.ทบ ในเวลา 11.00 น. เพื่อรับฟังข้อเสนอต่างๆจากภาคเอกชนและร่วมกันแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมข้าวทั้งระบบ

ด้านนายชูเกียรติ โอภาสวงศ์ นายกกิตติมศักดิ์สมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย เปิดเผยว่า ในวันที่ 5 ก.ค. จะเข้าพบ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก รองหัวหน้าคณะฝ่ายเศรษฐกิจ คสช. เพื่อหารือแนวทางการระบายข้าว โดยสมาคมฯจะเสนอให้มีการระบายข้าวในสต็อกรัฐบาล แต่ไม่ต้องมีการเร่งระบายจนเกินไป และให้มีการตรวจสอบสต็อกข้าวควบคู่ไปด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ