กทม.เร่งจัดระเบียบผู้ค้าหน้าถนนรามคำแหง,เล็งขยายไปทุกพื้นที่ทั่ว กทม.

ข่าวทั่วไป Wednesday July 9, 2014 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจความพร้อมการจัดระเบียบผู้ค้าบริเวณถนนรามคำแหง ว่า ตามที่ กทม.ได้แจ้งแก่ผู้ค้าไว้ว่าในช่วงเวลากลางวันจะไม่อนุญาตให้มีการขายของบนทางเท้า แต่ให้ขายในช่วงเวลากลางคืนนั้นขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งแก้ไขปัญหา เนื่องจากมีประชาชนร้องเรียนเรื่องการใช้ทางสัญจรบนทางเท้าบริเวณถนนรามคำแหงนั้นไม่สะดวก ซึ่ง กทม.กำลังเร่งจัดระเบียบในส่วนนี้อยู่

สำหรับปัญหาการต่อเติมร้านอย่างไม่ถูกต้องโดยรุกล้ำทางเท้าถึง 3 เมตร ความยาวตลอดเส้นทางประมาณ 1.5 กิโลเมตรนั้นจะให้สำนักงานเขตเร่งดำเนินการแจ้งเจ้าของร้านรื้อถอนเป็นรายห้อง เพื่อคืนทางเท้าให้กับประชาชนผู้ใช้ทางสัญจร

ปัจจุบันมีผู้ค้าบนทางเท้าที่เป็นจุดผ่อนผันอยู่ประมาณ 300 ราย แต่ลงทะเบียนไว้กับสำนักงานเขตมีเพียง 100 กว่ารายเท่านั้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบรายชื่อ โดย กทม.จะอนุญาตเฉพาะผู้มีรายชื่อเท่านั้นที่สามารถตั้งแผงค้าได้ และจะประกาศเลื่อนเวลาตั้งวางขายของบนทางเท้า จากเดิมตั้งวางเวลา 18.00 น. เป็นเวลา 19.30 น.เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่ต้องสัญจรในช่วงเย็นได้ใช้ทางเท้ามากขึ้นกว่าเดิม โดย กทม.จะเชิญผู้ประกอบการและผู้ค้าในถนนรามคำแหงเข้าร่วมประชุมเพื่อชี้แจงและทำความเข้าใจที่เขตบางกะปิต่อไป

สำหรับพื้นที่ต่อไปที่ กทม.จะจัดระเบียบผู้ค้า คือ ถนนราชดำเนินนอก ถนนราชดำเนินกลาง ถนนราชดำเนินใน ตลาดโบ๊เบ๊ ถนนสุขุมวิท ถนนราชดำริ หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ถนนเพชรบุรี ถนนราชปรารภ เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ