กทม.อนุญาตผู้ค้าขายสลากบนถนนราชดำเนินได้ถึง 16 ก.ค.เท่านั้น

ข่าวทั่วไป Thursday July 10, 2014 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครมีนโยบายในการคืนทางเท้าให้กับประชาชน จึงได้เร่งรัดดำเนินการจัดระเบียบทางเท้าในจุดที่ประชาชนส่วนใหญ่ได้รับความเดือดร้อน อาทิ บริเวณโบ๊เบ๊ ปากคลองตลาด อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ตลาดนัดจตุจักร รวมทั้งการจัดระเบียบถนนราชดำเนินทั้งสาย ตั้งแต่รัฐสภาจนถึงสนามหลวง ทั้งนี้พื้นที่บนถนนราชดำเนินนั้นเขตพระนครจะอนุญาตให้ผู้ค้าสลากทำการค้าได้จนถึงวันที่ 16 ก.ค.นี้ เท่านั้น และในวันที่ 17 ก.ค. เขตจะร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ลงพื้นที่เพื่อตรึงกำลังอย่างเข้มงวดต่อไป

กทม.ขอให้ผู้ค้าที่ตั้งแผงค้าในพื้นที่สาธารณะเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมของคนในชาติ เสียสละเพื่อคนส่วนใหญ่ ซึ่งการตั้งแผงค้า ในพื้นที่สาธารณะถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายอยู่แล้ว จะอ้างว่ากระทำติดต่อกันมานานแล้วขอให้กรุงเทพมหานครผ่อนผันไม่ได้ เนื่องจากจะทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครเดือดร้อน

สำหรับในพื้นที่จุดผ่อนผันก็เช่นเดียวกันเมื่อกรุงเทพมหานครผ่อนผันให้แต่ภายหลังพบว่าประชาชนส่วนใหญ่ได้รับความเดือดร้อนก็อาจจะยกเลิกได้เช่นเดียวกัน

"อยากให้ผู้ค้าเข้าใจและเห็นใจคนกรุงเทพฯ รวมทั้งตระหนักว่าในขณะที่กรุงเทพมหานครได้รับรางวัลเมืองที่น่าท่องเที่ยวที่สุดในโลกหลายปีติดต่อกัน ขณะเดียวกันชาวต่างชาติก็พูดถึงความไม่เป็นระเบียบและความสกปรกของกทม. ด้วย"

สำหรับพื้นที่ที่ผู้ค้าจะสามารถย้ายไปทำการค้าขายได้ คือ หน้าตลาดบองมาเช่ เขตจตุจักร และด้านหน้าเขตราษฎร์บูรณะ ซึ่งจะสามารถรองรับผู้ค้าได้เป็นจำนวนมาก สำหรับผู้ค้าสลากนั้น ขณะนี้กองสลากได้ย้ายพื้นที่ทำการไปยังถนนสนามบินน้ำ จ.นนทบุรี และมีผู้ค้าส่วนหนึ่งก็อยู่ที่นั่น จึงอยากให้ผู้ค้าทั้งหมดย้ายไปอยู่รวมกัน โดยเชื่อว่าหากผู้ค้าย้ายไปอยู่ที่เดียวกันผู้ซื้อก็จะตามไปเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ