ยุงกัดเด็กเป็นไข้

ข่าวทั่วไป Monday July 14, 2014 19:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 12 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีเด็กนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลชุมพรเขตอุดมศักดิ์เนื่องจากตัวร้อนเป็นไข้ ไม่ได้สติมีแผลพุพองตามแขน และ ขา คล้ายแผลอาการน้ำเหลืองเสียหลังทราบข้อมูลจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบ ด.ญ.คนดังกล่าว อายุ 10 ขวบ ต่อมาทราบชื่อว่าด.ญ.บี เรียนอยู่ชั้น ป.5โรงเรียนแห่งหนึ่งนอนไม่ได้สติอยู่ในห้องไอซียู ตามแขนและขามีตุ่มขึ้น เมื่อตุ่มดังกล่าวแตกจะมีน้ำเหลืองไหลออกมา

จากการสอบสวนเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลว่าได้รับตัวมาจากโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งเมื่อวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยคนไข้มีอาการแผลตามแขน และขาไข้สูง ไม่ได้สติ ซึ่งญาติแจ้งว่าถูกยุงกัดเมื่อวันที่ 7 ก.ค.หลังรับตัวแล้วพบว่า ภาวะเกล็ดเลือดดี แต่มีภาวะแทรกซ้อน ทุกระบบในร่างกายแพทย์ต้องส่งเข้าห้องไอซียูใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลาและดูแลอย่างใกล้ชิด

ด้าน นพ.ประภาส จิตตาศิรินุวัตร ผอ.โรงพยาบาลกล่าวว่า หลังรับตัวพบว่าคนไข้อยู่ในภาวะช็อกจึงนำเข้าห้องไอซียู โดยมีแพทย์ผลัดเวรกันดูแลตลอด 24 ชั่วโมง กระทั่งอาการพ้นภาวะช็อก แต่ต่อมาพบมีภาวะแทรกซ้อน ทางตับ ไต และ สมองจึงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ จากการวิเคราะห์เบื้องต้นยืนยันว่า เด็กคนดังกล่าวป่วยเป็นไข้เลือดออก ส่วนแผลพุพอง ตามแขนและขานั้นไม่แน่ใจว่าเกิดจากยุงกัดหรือไม่ ต้องรอส่งเลือดไปตรวจวิจัยอย่างละเอียดอีกครั้ง.


แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ