กทม.เริ่มจัดระเบียบแผงค้าถนนราชดำเนินเพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday July 17, 2014 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการลงพื้นที่ตรวจการจัดระเบียบทางเท้าบริเวณถนนราชดำเนิน ตั้งแต่ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ถึง สี่แยกคอกวัว ร่วมกับสำนักเทศกิจ สำนักงานเขตพระนคร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า จากการลงพื้นที่พบว่าร้านค้าสลากส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยได้ย้ายแผงค้าเข้าไปขายภายในร้าน มีเพียงบางส่วนที่ยังไม่ให้ความร่วมมือไม่ดำเนินการเคลื่อนย้ายแผงค้าออกไป ซึ่งการตั้งแผงค้าในพื้นที่สาธารณะเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย รวมทั้งทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ได้รับความเดือดร้อนในการใช้ทางเท้า หากผู้ค้ารายใดฝ่าฝืนกรุงเทพมหานครจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งตามกฎหมายอาคารที่สร้างก่อน พ.ศ. 2522 ให้นับจากเสาถ้าสร้างหลัง พ.ศ. 2522 ให้นับจากชายคา สำหรับอาคารในถนนราชดำเนินนั้นสร้างก่อน พ.ศ. 2522 จึงให้นับจากเสา เพราะฉะนั้นแผงค้าที่รุกล้ำออกมาจะต้องเข้าไปขายในอาคารทั้งหมด

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการจัดระเบียบทางเท้าถนนราชดำเนิน ตลอดทั้งสายตั้งแต่รัฐสภาจนถึงสนามหลวง รวมทั้งปรับภูมิทัศน์ ตกแต่งต้นไม้ ทำความสะอาดถนนและทางเท้า เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และความสวยงามของบ้านเมืองต่อไป

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าระหว่างที่มีการตรวจพื้นที่ได้มีกลุ่มผู้ค้าลอตเตอรี่ออกมารวมตัวชุมนุมที่แยกคอกวัว เพื่อเรียกร้องให้ทาง กทม. ผ่อนปรนมาตรการจัดระเบียบทางเท้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ