กทม.เข้มจัดระเบียบผู้ค้าทั่วพื้นที่ เดินหน้าจุดต่อไปท่าช้าง-ท่าเตียน

ข่าวทั่วไป Monday July 21, 2014 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ตรีดาว อภัยวงศ์ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) และโฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร(กทม.)ว่า ตามที่ กทม.ได้เร่งกวดขันดำเนินการจัดระเบียบผู้ค้าที่ทำการค้ากีดขวางการสัญจรของประชาชนในหลายพื้นที่ของกรุงเทพฯ ไปแล้วนั้น ขณะนี้พบว่าผลการจัดระเบียบเป็นที่น่าพอใจ อาทิ ตลาดมีนบุรีมีการประท้วงของผู้ค้าบ้าง แต่ขณะนี้ผู้ค้าได้ย้ายไปทำการค้าในที่ที่ กทม.จัดหาให้ใหม่เรียบร้อยแล้ว และบริเวณหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ถนนราชปรารภทั้ง 2 ฝั่ง ผู้ค้าก็ให้ความร่วมมือในการจัดระเบียบเป็นอย่างดี

สำหรับผู้ค้าบริเวณคลองหลอดและรอบศาลฎีกานั้น แนวทางการดำเนินการของ กทม.คือ การจัดการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำการประชาสัมพันธ์ เชิญผู้ค้ามาประชุมเพื่อแจ้งนโยบาย กำหนดวันยกเลิกการค้า และดำเนินการกวดขัน ซึ่ง กทม.อนุญาตให้ขายได้จนถึงคืนวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้ กทม.ได้ปิดพื้นที่การค้าทั้งหมด และสำนักงานเขตพระนครได้จัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่เพื่อทำความสะอาดแล้วตั้งแต่เวลา 07.00 น. จากนั้นสำนักการโยธาจะได้นำแบริเออร์เข้าปิดล้อมพื้นที่บริเวณโดยรอบศาลฎีกา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้เข้าพื้นที่เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ต่อไป นอกจากนี้ ศาลฎีกาจะทำรั้วความยาวประมาณ 500 ม. ล้อมรอบบริเวณศาลให้แล้วเสร็จภายในส.ค.นี้เช่นเดียวกัน รวมทั้งบริเวณถนนราชดำเนิน ซึ่ง กทม.ได้ดำเนินการจัดระเบียบตั้งแต่รัฐสภาถึงสนามหลวง ขณะนี้พบว่าไม่มีผู้ค้าแล้ว

น.ส.ตรีดาว กล่าวเพิ่มเติมว่า กทม.ได้ดำเนินนโยบายคืนทางเท้าให้กับประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทุกเขตสามารถดำเนินการผ่านไปได้ด้วยดี ที่ประชุมคณะผู้บริหาร กทม.จึงเห็นชอบให้มีการดำเนินการต่อเนื่องในพื้นที่เกาะรัตนโกสินทร์เพื่อถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธ.ค.นี้ด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณถนนมหาราช ท่าช้าง และท่าเตียนที่จะต้องเร่งเป็นจุดต่อไป ทั้งนี้ ขอให้ทุกเขตออกตรวจพื้นที่อย่างสม่ำเสมอ และสำนักเทศกิจต้องเข้มแข็งอย่างยิ่ง โดยทำงานร่วมกับเขตอย่างต่อเนื่อง


แท็ก ช้าง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ