บัวแก้วประสานอิสราเอลขอย้ายแรงงานไทยออกจากฉนวนกาซาไปพื้นที่ปลอดภัย-ยังไม่อพยพกลับไทย

ข่าวทั่วไป Thursday July 24, 2014 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่แรงงานไทยเสียชีวิตในอิสราเอลจากเหตุโจมตีทางอากาศนั้น สถานทูตไทยได้ประสานงานกับกระทรวงการต่างประเทศอิสราเอล และนายจ้างในนิคมการเกษตร 96 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ฉนวนกาซา มีคนไทยทำงานอยู่ราว 4,000 คน ให้ย้ายคนไทยออกมาอยู่ในที่ปลอดภัย รัศมีห่างราว 10 - 20 กิโลเมตร โดยไม่มีข้อแม้และให้ยุติการทำงานชั่วคราว

อย่างไรก็ดี สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเทลอาวีฟ ได้มีการตั้งเซ็นเตอร์ ติดตามเหตุการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง แต่ยังไม่มีการอพยพคนไทยออกจากอิสราเอล ขณะที่สถานทูตไทยพร้อมติดตามสถานการณ์ และดูแลคนไทยในพื้นที่อย่างใกล้ชิด โดยเบื้องต้นล่าสุดมีเพียงคนไทย จำนวน 38 คน ประสงค์ขอย้ายออกจากพื้นที่

ส่วนกรณีแรงงานไทยที่เสียชีวิตนั้น จากการตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว แรงงานไทยได้รับบาดเจ็บจากระเบิดของปืนวิถีโค้ง (ปืนครก) ระหว่างช่วงพักกลางวันบริเวณเรือนเพาะชำในนิคมเกษตรกรรม ก่อนที่จะถูกนำส่งไปยังโรงพยาบาลในเมือง และเสียชีวิตในเวลาต่อมาขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการเคลื่อนย้ายศพกลับมาประเทศไทย ซึ่งญาติของผู้เสียชีวิตทราบเรื่องแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ