ยอดผู้เสียชีวิตจากคาร์บอมที่เบตงเพิ่มเป็น 3 ราย บาดเจ็บ 41 ราย

ข่าวทั่วไป Saturday July 26, 2014 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 25 ก.ค. ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดชนิดคาร์บอมบ์ บริเวณหน้าโรงแรมฮอลิเดย์ฮิลล์เบตง เขตเทศบาลตำบลเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทหารได้ปิดกั้นบริเวณเส้นทางผ่านโรงแรมฮอลิเดย์และเจ้าหน้าที่ตำรวจ EOD กำลังเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เนื่องจากเกรงว่าจะมีการลอบวางระเบิดซ้ำซ้อน เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 40 ราย และมีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต 2 รายนั้น ล่าสุดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 3 ราย ผู้บาดเจ็บ 41 ราย

นายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุคาร์บอมบ์เป็นช่วงที่เมืองเบตงได้จัดงานเทศกาลผลไม้ ทำให้มีประชาชนจำนวนมากที่เข้าร่วมงาน ทั้งที่ได้สั้งทางฝ่ายปกครอง ทหาร และ ตร. เข้าพื้นที่ตรึงกำลังเต็มที่ โดยเหตุครั้งนี้เป็นลักษณะคาร์บอมบ์ เป็นรถยนต์ยี่ห้อมาสด้า ใช้ทะเบียนปลอม ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่มีการตรวจสอบว่ารถคันดังกล่าวเล็ดรอดเข้ามายัง อ.เบตงได้อย่างไร เพราะที่ผ่านมามีการเข้มงวดการเข้าออกพรมแดนอย่างเคร่งครัด

ด้านขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทั้ง 3 ฝ่าย ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน ร่วมบูรณาการในการคลี่คลายสถานการณ์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนให้เร็วที่สุด และให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความระมัดระวัง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำสอง

อย่างไรก็ตาม เดินทางลงพื้นที่ อ.เบตง ในวันนี้ เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุและร่วมประชุมติดตามความคืบหน้า ทั้งพยานหลักฐาน กล้องวงจรปิด โดยนึกไม่ถึงว่าจะเกิดเหตุคาร์บอมบ์ในพื้นที่ อ.เบตง เพราะก่อนหน้านี้ ทางเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 ฝ่าย ได้มีการปฏิบัติในการป้องกันเหตุในพื้นที่ อ.เบตง มาโดยตลอด เบื้องต้นทราบว่ารถที่คนร้ายใช้ก่อเหตุคาร์บอมบ์นั้น เป็นรถยนต์ยี่ห้อ MAZDA ทะเบียนปลอม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบอย่างละเอียดว่า รถคาร์บอมบ์ผ่านเข้าไปยัง อ.เบตง ได้อย่างไร เพราะหากมองตามเส้นทางแล้ว มีทั้งจุดตรวจ จุดสกัดของเจ้าหน้าที่ ตำรวจและทหารหลายจุด

"สำหรับพื้นที่ อ.เบตง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญทางชายแดน ที่ทางนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย มาท่องเที่ยวเป็นประจำ ซึ่งในช่วงเวลานี้เป็นช่วงถือศีลอดของพี่น้องชาวไทยมุสลิม และอีกไม่กี่วันก็จะถึงช่วงตรุษอิดิลฟิตตรี (รายอ ของพี่น้องมุสลิม) ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย มีการจองห้องพักเต็มหมด เพื่อร่วมเฉลิมฉลองตรุษอิดิลฟิตตรี เมื่อมาเกิดเหตุเช่นนี้ ทุกฝ่ายต้องเร่งสร้างความเชื่อมั่น และสร้างความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน พร้อมทั้งเร่งเยียวยาให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้"ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าว


แท็ก ตำบล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ