ผอ.สุวรรณภูมิ ตามติดข้อมูลชายต้องที่สงสัยติดเชื้ออีโบล่าเดินทางผ่านไทยไปพม่า

ข่าวทั่วไป Wednesday August 20, 2014 18:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางระวีวรรณ เนตระคเวสนะ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) เปิดเผยถึงกรณีที่มีชายต้องสงสัยติดเชื้ออีโบล่าเดินทางไปยังพม่า โดยแวะเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิว่า ชายคนดังกล่าวแค่แวะเปลี่ยนเครื่องเท่านั้น ไม่ได้เดินทางออกมานอกสนามบิน แต่อย่างไรก็ตาม ทางสนามบินสุวรณภูมิอยู่ระหว่างเฝ้าติดตามข้อมูลอาการชายคนดังกล่าวจากทางการพม่า และรายงานด่านควบคุมโรค
"เขามาเปลี่ยนเครื่อง ไม่ได้ผ่านเข้าประเทศไทย จึงไม่ได้ผ่านเครื่องสแกนที่ทางสนามบินมีไว้ และเขาไม่ได้เข้ามานอนในไทย และเชื้ออีโบล่าไม่ได้ติดกันง่าย " นางระวิวรรณกล่าว

นางระวีวรรณ กล่าวว่า ชายคนดังกล่าวเดินทางมาจากสนามบินในกรุงโดฮา ประเทศการ์ต้า ด้วยสายการบินการ์ต้าแอร์เวย์ และมาต่อเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิช่วงประมาณ 20.00 น.ของวานนี้ เพื่อเดินทางต่อไปเมืองย่างกุ้งด้วยเครื่องบินสายการบินเมียนมาร์แอร์ไลน์ โดยด่านตรวจของสนามบินพม่าตรวจพบว่าชายคนดังกล่าวมีไข้สูง 38.5 องศา และมีประวัติเคยไปทำงานในประเทศที่มีการแพร่ระบาดของเชื้ออีโบล่า จึงได้กักตัวชายคนดังกล่าวให้อยู่พื้นที่ควบคุมของโรงพยาบาลในเมืองย่างกุ้ง เพื่อรอตรวจสอบและเพาะเชื้อว่ามีเชื้อไวรัสอีโบลาหรือไม่ ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้มีการยืนยันว่าพบเชื้ออีโบลา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ