"ประยุทธ์"สั่งกำลังพลทุกหน่วยพร้อมช่วยเหลือปชช.ในพื้นที่น้ำท่วมอย่างเร่งด่วน

ข่าวทั่วไป Thursday August 28, 2014 14:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้กำชับหน่วยทหารให้ดูแลอย่างเต็มที่ หากพื้นที่ใดที่เกิดน้ำท่วมแล้วให้ดำเนินการช่วยเหลือต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ซึ่งคาดว่าในช่วงนี้ยังอาจมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ และอาจส่งผลให้มีน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือน หรือพื้นที่การเกษตรของราษฎรได้

สำหรับช่วงเฝ้าระวังนี้ ทุกหน่วยของทางกองทัพได้มีการจัดตั้ง บก.ติดตามสถานการณ์เพื่อการติดต่อประสานงานกับทางจังหวัด และหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของในแต่ละพื้นที่อย่างใกล้ชิด ซึ่งได้มีการเตรียมพร้อมด้านกำลังพล อุปกรณ์เครื่องมือ และยานพาหนะไว้พร้อมที่จะให้การช่วยเหลือได้ทันที ในการขนย้ายผู้ป่วย การอพยพประชาชน การช่วยขนย้ายสิ่งของ และการเข้าสำรวจความเสียหาย เพื่อบรรเทาและซ่อมแซมในเบื้องต้น เพื่อสามารถให้การช่วยเหลือประชาชนได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพที่สุด

สำหรับในพื้นที่กรุงเทพมหานครอาจมีโอกาสที่จะมีฝนตกหนักในบางพื้นที่ หัวหน้า คสช.ได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยกันอำนวยความสะดวก และเร่งระบายน้ำ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และบรรเทาผลกระทบในเรื่องการจราจรโดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ