กรมชลฯ เผยน้ำยมล้นตลิ่งเข้าท่วมจ.สุโขทัย เร่งผันน้ำออก-เฝ้าระวังลุ่มเจ้าพระยาตอนล่าง

ข่าวทั่วไป Thursday September 4, 2014 13:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ศูนย์ประมวลวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ กรมชลประทาน ปฏิเสธข่าวลือพนังกั้นน้ำยมแตก ทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมหลายอำเภอของจ.สุโขทัยว่า ไม่มีพนังกั้นน้ำแตก แต่เป็นน้ำล้นตลิ่งในบางจุด โดยเฉพาะต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย ซึ่งน้ำขณะนี้เป็นน้ำฝนที่ตกในบริเวณจ.สุโขทัย แต่ยังมีน้ำจาก จ.แพร่ อีกก้อนหนึ่ง จำนวนมากพอสมควร ไหลผ่านจากอ.วังชิ้น จ.แพร่ และน้ำก้อนเดียวกันนี้ที่จะไหลลงไปที่อ.พรหมพิราม และบางระกำ ทำให้ตอนนี้ต้องเฝ้าระวังพื้นที่ลุ่มเจ้าพระยาตอนล่าง
"ไม่มีมีพนังกั้นน้ำแตกครับ เป็นน้ำล้นตลิ่ง ก็เร่งเสริมกระสอบทราย ประกอบกับมีน้ำก้อนใหญ่ที่ไหลลงมาจากจ.แพร่ แล้วก็มีฝนตกชุกในระยะนี้ ทำให้น้ำตอนนี้กำลังผันน้ำออกไปแม่น้ำน่าน โดยผ่านประตูระบายน้ำที่อ.ศรีสัชนาลัย ซึ่งรองรับน้ำได้ 2,300 ลบ.ม. แต่น้ำก้อนนี้มีปริมาณสูงสุดอยู่ที่ 1,500 ลบ.ม."เจ้าหน้าที่ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้แนวโน้มสถานการณ์ที่แพร่เริ่มดีขึ้น ถ้าไม่มีฝนตกลงมาซ้ำเติม สถานการณ์ที่สุโขทัยก็ต้องดีขึ้นตามไปด้วย และน่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

ด้านศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ (ศภช.) แจ้งว่า 4 ก.ย. 57 จะเกิดน้ำล้นตลิ่ง ในพื้นที่ อ.เมือง จ.สุโขทัย ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยดังกล่าวระมัดระวัง หากมีข้อมูลเพิ่มเติม ศภช.จะแจ้งให้ทราบเป็นระยะต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ