นายกฯยืนยันนำปัญหาการทุจริตคอรัปชัน บรรจุเป็นวาระแห่งชาติ

ข่าวทั่วไป Saturday September 6, 2014 13:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน "วันต่อต้านคอรัปชันแห่งชาติ" จัดขึ้นโดยองค์กรต่อต้านคอรัปชั่นประเทศไทย ภายใต้แนวความคิด "HAND in HAND ปฏิรูปการต่อสู้เพื่อชัยชนะอย่างยั่งยืน" โดยมีผู้ร่วมงานจากหลายภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน ผู้นำองค์กรต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น สถานศึกษา และเยาวชน วัตถุประสงค์หลักเพื่อแจ้งเตือนให้สังคมตระหนักถึงภัยของการทุจริตคอรัปชั่น เพื่อให้บุคลากรภาครัฐและเอกชนให้ความสำคัญ รวมทั้งช่วยกันป้องกันปราบปรามการทุจริตคอรัปชัน ในองค์กร หน่วยงาน ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี มีกำหนดปาฐกถาพิเศษ เนื่องในวันต่อต้านคอรัปชั่นด้วย

นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีที่ 4 ที่องค์กรต่อต้านคอร์รัปชันได้จัดงานวันต่อต้านคอร์รัปชันขึ้น เพื่อให้เป็นเวทีให้ผู้ร่วมอุดมการณ์มาอยู่ร่วมกัน เพื่อแลกเปลี่ยนความก้าวหน้า และให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ซึ่งได้พัฒนาเปลี่ยนแปลงจากการตระหนักถึงความเสียหายจากการคอร์รัปชัน มาสู่การร่วมมือกัน แสดงออกและลงมือปฏิบัติให้เห็นเป็นรูปธรรม

นายกฯกล่าวปาฐกถาพิเศษ ตอนหนึ่งว่ารัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้ความสำคัญต่อการแก้ไขปัญหาการทุจริตคอรัปชัน และจะให้ปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นเป็นวาระแห่งชาติ กำหนดให้อยู่ในการปฏิรูปประเทศในทุกหัวข้อ ทั้งนี้ การดำเนินการแก้ไขปัญหา ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่าย สร้างระบบให้มีความเข้มแข็ง โดยเฉพาะในภาครัฐให้การทำงานทุกขั้นตอนมีความโปร่งใส ปลุกจิตสำนึก คุณธรรม จริยธรรม และให้ทุกคนตื่นจากการนิ่งเฉยต่อปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นอย่างยั่งยืน หากสามารถแก้ไขปัญหาการทุจริตคอรัปชั่น จะสามารถนำงบประมาณที่สูญเสียไปในวงจรคอรัปชั่นกลับมาใช้ประโยชน์ในการพัฒนาประเทศได้ เชื่อว่าจะสามารถทำให้ประเทศไทยก้าวหน้าไปได้อย่างรวดเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ