กทม.ติดตั้งเครื่องผลักดันเร่งระบายน้ำในคลองเพื่อรับสถานการณ์น้ำ

ข่าวทั่วไป Tuesday September 9, 2014 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิศักดิ์ ขันตี ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร(กทม.) แจ้งว่า ขณะนี้สำนักการระบายน้ำ(สนน.)ได้ทำการติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำในคลองสายหลัก เพื่อเตรียมความพร้อมและแก้ไขปัญหาสถานการณ์น้ำท่วมเนื่องจากภาวะฝนตกหนัก ซึ่งที่ผ่านมาได้มีฝนตกหนักติดต่อกันมาหลายวัน ทำให้ในขณะนี้ระดับน้ำตามคลองต่างๆ ที่ใช้ช่วยเร่งระบายน้ำนั้นมีระดับน้ำสูงขึ้น

และเพื่อรองรับสถานการณ์น้ำเหนือหลากและน้ำทะเลหนุนสูงที่จะเริ่มในช่วงปลายเดือนก.ย.-พ.ย.นี้ สำนักการระบายน้ำจึงได้เร่งรัดทำการติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำและเรือผลักดันน้ำไปแล้วจำนวน 45 เครื่อง ในพื้นที่ 14 จุด ทางฝั่งพระนคร ที่คลองเปรมประชากรมีที่ 1.จุดตัดปากคลองตลาด 2.บริเวณจุดตัดคลองบางเขน 3.หน้าวัดเทวสุนทร 4.หน้าหน่วยเก็บขยะเก็บทางน้ำเทวสุนทร 5.จุดตัดทางรถไฟสายใต้ 6.ประตูระบายน้ำหน้าสรรพาวุธ ส่วนคลองลาดพร้าวมี 1.ใต้สะพานถนนประเสริฐมนูกิจ 2.ประตูระบายน้ำลาดพร้าว 56 และ 3.ใต้สะพานตัดถนนประดิษฐ์มนูธรรม สำหรับฝั่งธนบุรีที่คลองทวีวัฒนา จุดที่ 1.หน้า สน.ศาลาแดง จุดที่ 2.ใต้สะพานตัดถนนพุทธมณฑลสาย 3 จุดที่ 3.จุดตัดถนนเพชรเกษม และจุดที่ 4.จุดตัดคลองภาษีเจริญ

สำหรับแผนการติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำจะมีทั้งฝั่งพระนครและฝั่งธนบุรี จำนวน 86 เครื่อง ซึ่งการติดตั้งต้องใช้รถยกขนาดใหญ่ที่จะเข้าไปในพื้นได้นั้นได้ จึงขออภัยต่อผู้ใช้เส้นทางสัญจรผ่านไป-มา หากไม่ได้รับความสะดวกหรือได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วม แจ้งได้ที่ โทร 0-2248-5115 (10 คู่สาย) หรือทาง https://www.facebook.com/bkk.best


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ