กสทช.สั่งโอเปอเรเตอร์ทุกค่ายพร้อมรับเหตุฝนตกหนักในพื้นที่เสี่ยง 4-7 ต.ค.

ข่าวทั่วไป Sunday October 5, 2014 13:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เผยสั่งการให้โอเปอเรเตอร์ทุกค่ายเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ฝนตกหนักในช่วงวันที่ 4-7 ต.ค.นี้ในพื้นที่ที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) ประกาศเตือน และขอความร่วมมือไปยังสมาคมและเครือข่ายวืทยุสมัครเล่นเตรียมความพร้อมเพื่อให้ประชาชนสามารถติดต่อสื่อสารกันได้

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า สำนักงาน กสทช.ได้สั่งการให้โอเปอเรเตอร์ทุกรายเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ดังกล่าว เพื่อสร้างความมั่นใจในคุณภาพบริการ หากพื้นที่ใดมีความขัดข้องของสัญญาณก็จะสามารถแจ้งผู้ประกอบการให้ดำเนินการแก้ไขได้โดยทันท่วงที นอกจากนั้นยังได้ให้ศูนย์สายลมประสานไปยังสมาคม และเครือข่ายวิทยุสมัครเล่นให้เตรียมความพร้อมเพื่ออำนวยคามสะดวกให้กับประชาชนในการติดต่อสื่อสารกันได้ หากการสื่อสารหลักทางโทรศัพท์ขัดข้อง

"การดูแลประชาชนผู้ใช้บริการให้ได้รับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่มีประสิทธิภาพ และการควบคุมคุณภาพบริการเป็นหน้าที่ที่สำคัญของสำนักงาน กสทช. ทั้งนี้ หากประชาชนพบปัญหาจากการใช้บริการสามารถแจ้งและร้องเรียนมาที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักงาน กสทช. หมายเลข โทรศัพท์ 1200 ได้ทันที " เลขาธิการ กสทช. กล่าว

ทั้งนี้ ปภ.มีหนังสือแจ้งเตือนไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดหลายจังหวัด อาทิ จ.เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสตูล เพื่อเตือนให้เฝ้าระวังถึงภาวะมรสุมเข้าปกคลุมในหลายพื้นที่ อาจทำให้มีฝนตกหนัก 4 วัน 4 คืน ปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม สร้างความเสียหายให้แก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน นั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ