กทม.เผยเหลือติดตั้ง CCTV ในพื้นที่เสี่ยงอีก 31 จุด คาดแล้วเสร็จสัปดาห์หน้า

ข่าวทั่วไป Monday October 6, 2014 13:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหารฯ ได้รับทราบรายงานความคืบหน้าการดำเนินงานตามแนวทางการจัดระเบียบสังคมเพื่อความปลอดภัยใน กทม.ด้านการติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด(CCTV) และการติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง ซึ่งในพื้นที่ บก.น.ทั้ง 9 พื้นที่ มีจุดเสี่ยงทั้งหมด 283 แห่ง ขณะนี้ได้ดำเนินการสำรวจจุดเสี่ยงแล้ว 112 แห่ง โดย 81 แห่ง ได้ติดตั้งกล้อง CCTV แล้ว 324 ตัว เหลืออีก 31 แห่ง ซึ่งจะดำเนินการติดตั้งกล้อง CCTV แล้วเสร็จในสัปดาห์หน้า รวมกล้อง CCTV ทั้งหมด 448 กล้อง และภายในสิ้นปีนี้ กทม.จะเชื่อมโยงกล้อง CCTV เข้าสู่ระบบประมาณ 14,000 กล้อง

อย่างไรก็ดี กทม.กำลังพัฒนาระบบกล้อง CCTV เพื่อให้สามารถเชื่อมโยงสัญญาณได้อย่างสมบูรณ์ทั้งระบบ ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาและงบประมาณจำนวนมาก

สำหรับการติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างในพื้นที่จุดเสี่ยงทั้ง 283 แห่งนั้นอยู่ในความรับผิดชอบของหน่วยงานสังกัดกรุงเทพมหานคร 4 หน่วยงาน ได้แก่ สำนักการโยธา สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักผังเมือง และสำนักงานเขต ส่วนที่อยู่ในความรับผิดชอบของหน่วยงานภายนอก 3 หน่วยงาน ได้แก่ กรมทางหลวง การไฟฟ้านครหลวง และการทางพิเศษ ซึ่งจะดำเนินการให้แล้วเสร็จตามกำหนด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ