รมว.พม.ย้ำที่ประชุมศปก.พม.ขับเคลื่อนงานเร่งด่วนด้านผู้สูงอายุ-ปัญหาค้ามนุษย์

ข่าวทั่วไป Thursday October 9, 2014 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.) เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขปัญหาและการป้องกันปัญหาดังกล่าว

ทั้งนี้ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เร่งดำเนินการตามนโยบายเร่งด่วน โดยเฉพาะด้านผู้สูงอายุ ซึ่งเร่งให้สร้างศูนย์ผู้สูงอายุเพิ่มเติมจากปัจจุบัน ที่มีอยู่มากกว่า 2 หมื่น แห่งทั่วประเทศ เพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุที่จะเพิ่มขึ้นในปี 2570 ซึ่งคาดว่าจะมีจำนวนมากถึง 16 ล้านคน และด้านปัญหาการค้ามนุษย์ ในฐานะที่กระทรวงฯ เป็นเจ้าภาพหลักในการขับเคลื่อนงานด้านนี้ จะเร่งดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาดังกล่าวร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) กระทรวงแรงงาน กระทรวงการต่างประเทศ รวมทั้งองค์กร NGO เป็นต้น เพื่อให้เกิดความชัดเจนและมีประสิทธิภาพรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ จะดำเนินการควบคู่ไปกับการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC 1300 เพื่อผลักดันภารกิจของกระทรวงฯ ให้เกิดเป็นพลังขับเคลื่อนทั่วประเทศต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ