ผู้ว่าฯกทม.เร่งงานติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง-CCTV 283 จุดเสี่ยงให้แล้วเสร็จใน 21 พ.ย.

ข่าวทั่วไป Tuesday November 4, 2014 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 28/2557 ณ ห้องสุทัศน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) ซึ่งที่ประชุมได้รายงานความคืบหน้าการดำเนินการตามแนวทางการจัดระเบียบสังคมเพื่อความปลอดภัยในกรุงเทพมหานคร ด้วยการปรับปรุงภูมิทัศน์ทางกายภาพ และจัดให้มีไฟฟ้าส่องสว่าง เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรม ตลอดจนลดแรงจูงใจต่อการกระทำความผิดเพื่อความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ บริเวณจุดเสี่ยง 283 จุด ตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งในส่วนความรับผิดชอบของกรุงเทพมหานคร บริเวณถนนสายหลักดำเนินการแล้ว ร้อยละ 96 สายรอง ซอย ร้อยละ 76.8 และป้ายรถประจำทาง 100% ส่วนในความรับผิดชอบของหน่วยงานภายนอกมีความก้าวหน้า ร้อยละ 11.7

ทั้งนี้ ในภาพรวมดำเนินการไปแล้วคิดเป็นร้อยละ 79.8 ซึ่งที่ต้องมีการติดตั้งเพิ่มเติมจะเป็นบริเวณสวนหย่อม ส่วนการติดตั้งกล้อง CCTV ขณะนี้ติดตั้งแล้วเสร็จ 164 แห่ง คิดเป็นร้อยละ 58 อยู่ระหว่างดำเนินการ 119 แห่ง ซึ่งตามกำหนดการ 60 วัน จะต้องเสร็จภายในวันที่ 21 พ.ย. 57

ส่วนกรณีการติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างในพื้นที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานภายนอก ได้กำชับให้สำนักการโยธาประสานเพื่อรับทราบปัญหาและอุปสรรคของการดำเนินการเพื่อให้การจัดระเบียบสังคมเพื่อความปลอดภัยในกรุงเทพมหานครตามนโยบายรัฐบาลเสร็จทันกำหนดและเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมทั้งลงพื้นที่ตรวจการติดตั้งในส่วนที่ดำเนินการเสร็จแล้ว และในส่วนที่ยังคงมีปัญหาอุปสรรคเพื่อให้การดำเนินงานแล้วเสร็จตามแผน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ