อุตุฯประกาศเตือน ชุมพรลงไป"ฝนตกหนัก และคลื่นลมแรง"ช่วง 8-10 พ.ย.

ข่าวทั่วไป Saturday November 8, 2014 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา “ฝนตกหนัก และคลื่นลมแรง" ฉบับที่ 7 ว่า หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง อยู่ห่างประมาณ 300 กิโลเมตรทางด้านตะวันออกของจังหวัดสงขลา คาดว่า จะเคลื่อนตัวผ่านภาคใต้ตอนล่าง ในช่วงวันที่ 8-10 พฤศจิกายน 2557 ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไปจะมีฝนเพิ่มมากขึ้นกับมีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากเกิดขึ้นได้ และคลื่นลมในอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยจะมีคลื่นสูง 2-4 เมตร

จึงขอให้ประชาชนในภาคใต้ตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไปทั้งฝั่งอ่าวไทยและอันดามันระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมไว้ด้วย สำหรับชาวเรือในอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 8-12 พฤศจิกายน 2557 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจะแผ่เสริมเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองในระยะแรกต่อจากนั้นอากาศเย็นในตอนเช้า อุณหภูมิจะลดลง 2-3 องศาเซลเซียส และมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ จะมีกำลังแรงขึ้น

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ