ตร.สั่งเร่งหาตัวชาวเซียร์ราลีต้องสงสัยติด"อีโบลา"หลังหายตัวไร้ร่องรอย

ข่าวทั่วไป Monday November 24, 2014 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ บุญยืนอนนต์ รองผุ้บังคับการตำรวจนครบาล 1 รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพญาไท ได้ออกคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจงานป้องกันปราบปราม งานสืบสวน งานจราจร งานสอบสวน งานอำนวยการ เร่งดำเนินการหาตัวนายซีซ่า ซามูลเอล อายุ 31 ปี ชายชาวสาธารณรัฐเซียร์ราลีโอน ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยติดเชื้อ"อีโบลา"

ชายคนดังกล่าวได้เดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางสนามบินสุวรรณภูมิพร้อมเพื่อน 10 คน และทางพนักงานสาะรณสุขประจำด่านควบคุมโรคติดต่อ ได้ตรวจพบว่า นายซีซ่า อาจมีเชื้ออีโบลาในร่างกาย จึงควบคุมไปตรวจสอบที่สำนักงานโรคติดต่อ กระทรวงสาธารณสุขเพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดก่อนส่งตัวไปโรงแรมโหมดสาทร และให้มารายงานตัวกับกรมควบคุมโรคติดต่อ แต่เมื่อครบกำหนดนายซีซ่าไม่ได้มารายงานตัวตามนัด และทางร.ต.อ.รุ่งเรือง กิจผาติ ผู้อำนวยการสำนักโรคติดต่อได้เข้าแจ้งความกับทางสถานีตำรวจนครบาลยานนาวา เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยกันตรวจหาและควบคุมตัวในสถานที่จำกัด เนื่องจากเป็นบุคคลอันตราย

ทั้งนี้ หากพบนายซีซ่า ให้แจ้งเบาะแสให้สน.พญาไท กรมควบคุมโรคตดิต่อทราบโดยเร็วเพื่อเป็นการหยุดยั้ง ยับยั้ง การแพร่เชื้อโรคอีโบลา และหากตรวจพบบุคคลดังกล่าวให้ดำเนินการแจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขหรือกรมควบคุมโรคติดต่อทราบ โทร. 02-5903000, แจ้งบุคคลดังกล่าวให้อยู่ในสถานที่ หรือ ห้อง ที่จำกัดพื้นที่ ห้ามเคลื่อนย้ายเด็ดขาด, ห้ามสัมผัส เนื้อตัว ร่างกาย, ให้อยู่ห่างในระยะปลอดภัย หรือ พอเหมาะ, กันไม่ให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าใกล้บริเวณ และแจ้งสถานที่พักให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขทราบ รวมทั้งแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ