อุตุฯย้ำเตือนพายุ"ซินลากู"ทำฝนตกหนัก-ลมกรรโชกแรงใน 21 จว.รวมกรุงเทพ

ข่าวทั่วไป Saturday November 29, 2014 13:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนเรื่อง"พายุ ซินลากู" ฉบับที่ 5 ว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (29 พ.ย.57) พายุโซนร้อน “ซินลากู" (SINLAKU) มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 460 กิโลเมตรทางตะวันออกของเมืองโฮจิมินท์ ประเทศเวียดนาม หรือ ที่ละติจูด 12.7 องศาเหนือ ลองจิจูด 111.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือ ด้วยความเร็วประมาณ 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนล่างในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2557

ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ในช่วงวันที่ 30 พฤศจิกายน-2 ธันวาคม 2557 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง และภาคใต้ตอนบนมีฝนเพิ่มมากขึ้นโดยจะมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ซึ่งจะเริ่มมีฝนทางด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างเป็นลำดับแรก จึงขอให้ประชาชนบริเวณจังหวัดอุบลราชธานี ยโสธร ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ นครราชสีมา สระแก้ว ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด กรุงเทพและปริมณฑล สมุทรสาคร สมุทรสงคราม กาญจนบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร ระวังอันตรายจากภัยธรรมชาติดังกล่าวด้วย

อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงกำลังอ่อนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาไว้ด้วย โดยจะมีบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนในช่วงวันที่ 1-4 ธันวาคม 2557 ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิลดลงได้ 4-6 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ