ขังรวม"พงศ์พัฒน์"กับเพื่อนร่วมแก๊งห้องมีวงจรปิด แพทย์ตรวจสุขภาพพรุ่งนี้

ข่าวทั่วไป Sunday November 30, 2014 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้ (30 พ.ย.) นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครกล่าวถึงการควบคุมผู้ต้องขังเครือข่ายกระทำผิดของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) และพวกว่า หลังทยอยรับตัวผู้ต้องขังมาฝากขังผัดแรก ไม่พบว่ามีปัญหาในการดูแล หรือการปรับสภาพอยู่ในเรือนจำ โดยเรือนจำให้การดูแลตามระเบียบเหมือนผู้ต้องขังทั่วไป ที่ถูกส่งเข้าคุมขังตามคำสั่งศาล ซึ่งในส่วนของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ เรือนจำเพิ่งรับตัวเข้ามาวานนี้ (29 พ.ย.) มีการทำประวัติผู้ต้องขังใหม่ตามขั้นตอนปกติ พร้อมส่งตัวไปอยู่แดนแรกรับ โดยให้อยู่รวมกับผู้ต้องขังทั้งตำรวจและพลเรือนในคดีเดียวกัน ซึ่งทั้งหมดอยู่ในห้องที่มีกล้องวงจรปิดติดตามความเคลื่อนไหวเพื่อความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงในช่วงวันหยุดก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยสังเกตการณ์และไม่พบว่ามีปัญหากับเพื่อนผู้ต้องขังอื่น

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (1 ธ.ค.) พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์จะเข้ารับการตรวจสุขภาพโดยแพทย์ตามระเบียบของเรือนจำที่ต้องตรวจสุขภาพผู้ต้องขังใหม่ เพื่อบันทึกในประวัติว่ามีโรคประจำตัวหรือมีอาการเจ็บป่วยหรือไม่ หากเจ็บป่วยเรือนจำมีสถานพยาบาลให้การรักษาตามสิทธิ

เมื่อสอบถามถึงสภาพจิตใจผู้ต้องขัง ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ กล่าวว่า โดยรวมยังเป็นปกติ ไม่น่ากังวล รวมถึงเรื่องอาหารการกินผู้ต้องขังก็มีร้านสงเคราะห์ผู้ต้องขัง และเปิดโอกาสให้ญาติติดต่อเข้าเยี่ยมได้ตามปกติโดยทั้งหมดจะยังไม่มีการจำแนกไปยังแดนอื่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ