ดุสิตโพลเผยผลงานคสช.-รัฐบาลที่โดนใจประชาชนคือ"ปราบทุจริต-ลดราคาสินค้า"

ข่าวทั่วไป Sunday December 21, 2014 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เปิดเผยสำรวจความคิดเห็นของประชาชนต่อกรณี "ผลงาน คสช. และรัฐบาลที่โดนใจประชาชน โดยผลงานของ คสช.ที่ประชาชนชื่นชอบ อันดับ 1 คือการปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่น มาเฟีย ผู้มีอิทธิพล เพราะมีการดำเนินงานอย่างจริงจัง เด็ดขาด ไม่เกรงกลัวอำนาจหรือผู้มีอิทธิพล มีข่าวต่อเนื่อง อันดับ 2 การจัดกิจกรรมคืนความสุขให้ประชาชน เพราะเป็นกิจกรรมเพื่อประชาชน ทำให้เกิดความสุข บรรยากาศสนุกสนาน สร้างความสามัคคี และอันดับ 3 ช่วยเหลือชาวนา จ่ายเงินจำนำข้าว เพราะเห็นใจชาวนา ได้รับความเดือดร้อนมานาน ได้นำเงินไปใช้จ่ายและเป็นทุนต่อไป

สำหรับผลงานของรัฐบาลที่ประชาชนชื่นชอบ อันดับ 1 ของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนโดยเฉพาะการลดราคาสินค้า เพราะประชาชนได้รับประโยชน์โดยตรง มีโครงการจากหลายกระทรวง ทำให้ประหยัดมากขึ้น อันดับ 2 ลดราคาน้ำมัน เพราะช่วยลดภาระของประชาชน วางแผนเดินทางได้ดีขึ้น น้ำมันมีราคาแพงมานาน และอันดับ 3 ขึ้นเงินเดือนข้าราชการ เพราะเป็นข่าวดีในช่วงปีใหม่ รายได้เพิ่มขึ้น เงินหมุนเวียน เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ส่วนงานหรือเรื่องที่ประชาชนอยากให้ คสช.และรัฐบาลเร่งมือทำให้เป็นของขวัญปีใหม่ อันดับ 1 กระตุ้นเศรษฐกิจทั้งภายในและต่างประเทศ เพราะอยากให้เศรษฐกิจฟื้น การค้าขายดี ประชาชนอยู่ดีกินดี มีความสามารถในการใช้จ่าย อันดับ 2 ปราบปรามการทุจริตทุกรูปแบบ เพราะอยากให้การทุจริตหมดไปจากสังคมไทย เป็นต้นแบบที่ดีของสังคม ประเทศชาติจะได้พัฒนา และอันดับ 3 ปรับโครงสร้างราคาพลังงาน เพราะมีความสำคัญต่อชีวิตความเป็นอยู่ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ อยากให้เป็นโครงการระยะยาว

อนึ่ง ผลสำรวจดังกล่าวมาจากความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 1,595 คน ระหว่างวันที่ 15-20 ธันวาคม 2557


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ