อุตุฯเตือน 5 จ.ใต้ระวังฝนหนัก ส่วนภาคเหนืออากาศเย็นอุณหภูมิลด 1-2 องศา

ข่าวทั่วไป Tuesday December 30, 2014 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "คลื่นลมแรงในอ่าวไทยและฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ตอนล่าง" ฉบับที่ 15 ลงวันที่ 30 ธันวาคม 2557 ระบุว่า ในวันนี้จนถึงวันที่ 1 มกราคม 2558 มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนกระจายและมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดพัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และปริมาณฝนตกสะสมไว้ด้วย

ส่วนบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นลมแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้ชายฝั่งระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 2 มกราคม 2558

สำหรับประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นลงกับมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศาเซลเซียส บริเวณยอดเขาสูงจะมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นในบางพื้นที่ ต่อเนื่องจนถึงวันที่ 2 มกราคม 2558

อนึ่ง พายุโซนร้อน “ชังมี" (JANGMI) บริเวณทางตอนใต้ของประเทศฟิลิปปินส์มีแนวโน้มเคลื่อนตัวไปทะเลจีนใต้ในช่วงวันที่ 30-31 ธันวาคม 2557 ขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ