กรมอุตุฯ เผยวันนี้เหนือ-อีสานเย็นลงอีก ช่วง 4-6 ม.ค.อุณหภูมิสูงขึ้น

ข่าวทั่วไป Saturday January 3, 2015 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศวันนี้ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็น อุณหภูมิจะลดลงได้อีก 1-3 องศาเซลเซียส โดยบริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียส และบริเวณยอดเขาสูงจะมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นในบางพื้นที่ สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ทำให้บริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

ส่วนการคาดหมายลักษณะอากาศในช่วงวันที่ 4-6 ม.ค.58 บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนจะมีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิจะสูงขึ้นและมีหมอกในตอนเช้ากับมีหมอกหนาในบางพื้นที่ แต่บริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังคงมีอากาศเย็นโดยทั่วไป สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังอ่อนลง ส่วนบริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนในช่วงวันที่ 7-9 ม.ค.58 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนอีกระลอกหนึ่งจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นลง และอุณหภูมิจะลดลง 2- 4 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้ และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น ส่วนบริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป มีคลื่นสูง 2-3 เมตร สรุปการคาดหมาย ในช่วงวันที่ 7-9 ม.ค. 58 บริเวณประเทศไทยตอนบนอากาศจะเย็นลงโดยทั่วไป ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนในช่วงวันที่ 4-6 ม.ค.58 บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอุณหภูมิจะสูงขึ้นและมีหมอกในตอนเช้ากับมีหมอกหนาในบางพื้นที่ แต่ยังคงมีอากาศหนาวเย็นในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ข้อควรระวัง

ข้อควรระวัง ในช่วงวันที่ 8-9 ม.ค. 2558 ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนขอให้รักษาสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย สำหรับบริเวณภาคใต้ตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป ประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้ชายฝั่งทะเลอ่าวไทยตอนล่าง ขอให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ