ปชช.แห่กลับกทม.ทะลัก บขส.โคราช จราจรบนถนนมิตรภาพติดหนึบ รถสะสมหนาแน่น

ข่าวทั่วไป Sunday January 4, 2015 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ และจังหวัดต่างๆ ของพี่น้องประชาชนส่งท้ายการฉลองเทศกาลปีใหม่ โดยที่สถานีขนส่งผู้โดยสารนครราชสีมา แห่งที่ 2 ยังคงมีพี่น้องประชาชนทยอยเดินทางไปซื้อตั๋วเพื่อขึ้นรถกลับกันอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย โดยเฉพาะที่บริเวณหน้าห้องจำหน่ายตั๋ว ต่างยืนต่อแถวอย่างเบียดเสียดชุลมุนวุ่นวายไปหมด เนื่องจากพนักงานบนรถแจกน้ำดื่มและขนมหลังจากรับตั๋วโดยสารแล้ว ประกอบกับเจ้าหน้าที่ไม่มีการเตรียมพร้อมเรื่องสต๊อกน้ำดื่ม ทำให้ต้องมีการลำเลียงขนขวดน้ำดื่มฉุกละหุก สร้างปัญหาทำให้เกะกะบริเวณทางเดินและจุดยืนรอขึ้นรถ

อย่างไรก็ตาม พี่น้องประชาชนจำนวนมากที่ทั้งอุ้มลูกจูงหลานแล้วยังต้องต่างหอบหิ้วสัมภาระข้าวของพะรุงพะรัง นอกจากนี้ หลายคนยังมีการแบกกระสอบข้าวสาร บางคนแบกข้าวเหนียวน้ำหนักเท่าที่สามารถนำติดตัวไปได้ระหว่าง 50-60 กก. บางคนแบกไหวถึง 70-80 กก. ขณะที่แต่ละบริษัทรถ ตั้งเต็นท์บริการเพื่อรอขึ้นรถพร้อมบริการชาร์จโทรศัพท์มือถือฟรีและเปิดเพลง เปิดโทรทัศน์ เพื่อผ่อนคลาย โดยมีพี่น้องประชาชนทยอยไปขึ้นรถโดยสารอย่างล้นหลาม

ขณะที่การเดินทางบนถนนมิตรภาพมุ่งหน้ากลับเข้า กทม. และจังหวัดต่างๆ โดยมีปัญหาการจราจรติดขัดที่บริเวณจุดสี่แยก อ.สีดา สะสมมากต่อเนื่องมาถึงจุดสามแยกบ้านวัด อ.คง ที่มีรถมาจาก จ.ยโสธร, อ.ประทาย, อ.โนนแดง มาบรรจบ ทำให้รถติดขัดอย่างหนัก มีระยะทางยาวกว่า 10 กม. รถติดระยะทางยาว ประกอบกับสถานีปั๊มน้ำมัน ปตท.และปั๊มแก๊ส มีผู้เข้าไปใช้บริการจนล้นออกมาผิวถนน และต่อท้ายยาวจนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องประชาสัมพันธ์ให้ไปใช้บริการข้างหน้า โดยเฉพาะปั๊มแก๊ส รถจำนวนมากต้องจอดแช่รอนานกว่า 1 ชม. จึงจะได้เติม

นอกจากนี้ จุดสามแยกตลาดแค อ.โนนสูง มีปริมาณรถสะสมบ้างแต่สามารถไหลลื่นไปได้ เนื่องจากมีการปิดสามแยกให้ไปกลับรถในจุดที่ปริมาณรถน้อยแทน ส่วนจุดบ้านดอนชมพูและจุดบ้านโพธิ์ ต่อเนื่อง ต.จอหอ ปริมาณรถมาก แต่ไม่ติดขัดแต่อย่างใด ขณะที่ อ.วังน้ำเขียว สาย 304 นครราชสีมา-กบินทร์บุรี การจราจรติดขัดอย่างหนักเช่นเดียวกัน เนื่องจากปริมาณรถที่มุ่งหน้าไปเขตบ้านบุพราหมณ์ อ.นาดี รถวิ่ง 3 ช่องจราจร แต่บีบเหลือเพียง 1 ช่องจราจรที่วิ่งสวนทางขาขึ้นมา อ.วังน้ำเขียวทำให้รถสะสมติดขัดเคลื่อนตัวได้ช้าสลับกับหยุดนิ่งหลายสิบกิโลฯ เจ้าหน้าที่ต้องทำงานอย่างหนัก

สำหรับถนนเส้นมิตรภาพบริเวณตั้งแต่ทางต่างระดับ อ.สีคิ้ว ไปยัง ต.หนองสาหร่าย ซึ่งมีระยะทางกว่า 20 กม. ปริมาณรถติดขัดช่วงลาดบัวขาว ต่อเนื่องถึงริมอ่างเก็บน้ำลำตะคอง และติดขัดสะสมมาก

ด้าน พ.ต.อ.วณัฐ อรรถกวิน รอง ผบก.ภ.นครราชสีมา ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรกลางชุดเคลื่อนที่เร็วจากจังหวัดจำนวน 25 นาย เร่งไปช่วยเหลือแก้ไขสถานการณ์แล้วประกอบกับมีอุบัติเหตุรถชนท้ายเป็นระยะและปัญหารถบรรทุกที่ยังวิ่งอยู่ในช่วงนี้และต่อเนื่องไปยังฟาร์มโชคชัย มุ่งหน้าไป ต.กลางดง จนไปถึงบริเวณ ต.มวกเหล็ก ร้านครูต้อ ติดขัดอย่างหนักเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มวกเหล็ก มีกำลังไม่เพียงพอ ต้องใช้กำลังตำรวจจราจรกลางของ จ.นครราชสีมา และ สภ.กลางดง จัดกำลังเข้าไปช่วยเหลือระบายรถอย่างเร่งด่วน ทำให้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายได้บ้างเล็กน้อย แต่ปริมาณรถยังมีจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติในช่วงค่ำได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ