ตร.สนธิกำลัง อส.อ.หาดใหญ่กวาดล้างแก๊งมอไซต์ซิ่งยึดจยย.24 คัน ปืน1กระบอก

ข่าวทั่วไป Saturday January 31, 2015 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 02.00 น.ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สนธิกำลังกับ อส.อำเภอหาดใหญ่กว่า 50 นาย ออกปฏิบัติการกวาดล้างและจับกุมแก๊งรถซิ่งทั่วเมืองหาดใหญ่ โดยใช้แผนดาวกระจายตั้งจุดตรวจสกัดจับ 5 จุด บนเส้นทางที่แก๊งรถซิ่งมักจะรวมตัวตระเวนขับรถซิ่ง เช่น ย่านถนนราษฏร์อุทิศ หรือเขต 8 ถนนศรีภูวนารถ ถนนสามสิบเมตร และถนนธรรมนูญวิถี จนกระทั่งถึงเวลาประมาณตี 4

โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมแกงค์รถซิ่งซึ่งส่วนใหญ่เป็นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี รวม 48 คน เป็นชาย 33 คนและหญิง 15 คน ยึดรถจักรยานยนต์ได้ 24 คัน ซึ่งมีการดัดแปลงสภาพทั้งปรับแต่งเครื่องยนต์ ท่อไอเสียให้มีเสียงดัง นอกจากนี้ยังยึดอาวุธปืนพกสั้นได้ 1 กระบอก และอาวุธมีดอีกบางส่วน แต่ไม่พบยาเสพติด โดยมีรถซิ่งอีกบางส่วนที่สามารถขับแหกด่านและหลบหนีการจับกุมไปได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวทั้งหมดไปรวมกันที่ฝ่ายปราบปราม 191 สภ.หาดใหญ่เพื่อตรวจเช็คประวัติและแจ้งข้อหาดำเนินคดีใน 2 ข้อหาคือ แข่งรถในทางสาธารณะ ฝ่าฝืนจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 2,000-10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และให้ศาลสั่งพักใบอนุญาตขับขี่ไม่น้อยกว่า 1 เดือน หรือเพิกถอนใบอนุญาต และข้อหาขับรถโดยไม่คำนึ่งถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น พร้อมกับยึดรถทุกคันเอาไว้และประสานให้ผู้ปกครองของเยาวชนทั้งหมดให้รับทราบ และเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบรถทุกคันอย่างละเอียดว่ามีรถที่ถูกขโมยมาด้วยหรือไม่

พ.ต.อ.ภาสกร กลั่นหวาน ผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า แก๊งรถซิ่งซึ่งเป็นเยาวชนทั้งชายและหญิงในพื้นที่ อ.หาดใหญ่และพื้นที่รอบนอกมักจะนัดรวมตัวกันแข่งรถซิ่งและตระเวนขับรถกวนเมืองในช่วงวันศุกร์และวันเสาร์ทุกสัปดาห์ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนทั้งที่สัญจรไปมาและการพักผ่อนในช่วงค่ำคืน โดยไม่เกรงกลัวเจ้าหน้าที่และไม่เคารพกฏจราจรเช่นฝ่าไฟแดงเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ และได้รับการร้องเรียนจากประชาชนอย่างต่อเนื่อง หลายครั้งยังใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าเพื่อประกาศศักดาท้าทายเจ้าหน้าที่และหลายครั้งที่ยังก่อเหตุทะเลาะวิวาท จึงได้วางแผนระดมกำลังออกกวาดล้างจับกุมหลังจากที่ในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมาเคยจับกุมครั้งใหญ่มาแล้วครั้งหนึ่ง และจะดำเนินคดีขั้นเด็ดขาดและยึดรถด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ