นายกฯ สั่งเข้มเฝ้าระวังหลังเกิดเหตุระเบิดย่านสยามเมื่อคืนนี้

ข่าวทั่วไป Monday February 2, 2015 09:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบ (คสช.) กล่าวว่า ได้รับรายงานเหตุวางระเบิดหน้าห้างสยามพารากอนเมื่อคืนที่ผ่านมา และได้สั่งการพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และเจ้าหน้าที่ตำรวจหาตัวผู้กระทำผิดให้ได้ และตรวจสอบว่า มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มใดหรือไม่ พร้อมทั้งได้สั่งการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่สาธารณะให้เข้มงวดมากขึ้น

ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้รับรายงานทางการข่าวว่าจะมีการเคลื่อไหวในลักษณะนี้ และไม่แน่ชัดว่ามีการเชื่อมโยงทางการเมืองหรือไม่ แต่ตั้งข้อสังเกตุให้ไปตรวจสอบคนที่บอกมาพูดในลักษณะจะมีก่อเหตุความรุนแรงเกิดขึ้นว่ามีเชื่อมโยงกันหรือไม่

"ก็ยังไม่มีรายงานข่าว ก็ลองไปดูว่าใครออกมาพูดจาใช้ความรุนแรงต่างๆเหล่านี้ ก็ไปสอบดูว่ายึดโยงกันหรือไม่ ก็ให้ตำรวจไปดูด้วย พวกพูดจาทำนองใช้ความรุนแรงต่อต้านการทำงานของรัฐบาล"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า หลังจากนี้รัฐบาลจะพิจารณาการบังคับใช้กฏหมายให้มีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ผู้กระทำผิดเกิดความเข็ดหลาบ

"ผมบอกแล้วมีกฏหมายหลายตัวเป็นอันตรายของคนทำไม่ดี มาตรการลงโทษต้องหารือกันต่อไปว่าทำอย่างไรจะเข็ดหลาบ มันเกิดเหตุการณ์ทุกครั้งก่อน 22 พฤษภาคม ก็ไปหามาว่าใคร"นายกฯ กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีขอให้ประชาชนช่วยกันเฝ้าระวังและช่วยกันประนามการกระทำดังกล่าว และอย่าให้เครดิตกับผู้กระทำผิดกฏหมายด้วย

ด้านพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวว่า เหตุลอบวางระเบิดดังกล่าวเพื่อต้องการป่วนสถานการณ์และไม่ได้หวังผลถึงชีวิต ซึ่งเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยมากขึ้นและต้องเฝ้าระวังสถานการณ์เพราะขณะนี้เศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวกำลังเป็นไปได้ด้วยดี และหวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก

ส่วนการลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาของนายกรัฐมนตรี หวังว่าจะไม่เกิดความวุ่นวาย และไม่อยากเห็นการสร้างวัฒนธรรมการป่วนเช่นนี้ เพราะนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ไปทำงาน ไม่เช่นนั้นจะมีการป่วนทุกรัฐบาลไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ