ไฟไหม้ตึก SCB ปาร์คกลางดึก อปพร.เสียชีวิต1ราย,ผู้บริหารยันไม่มีเอกสาร สจล.

ข่าวทั่วไป Sunday February 8, 2015 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เหตุเพลิงไหม้บริเวณชั้น 10 โซนเอ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน)หรือเอสซีบี สำนักงานใหญ่ ย่านรัชโยธิน กลางดึกที่ผ่านมา ล่าสุดพบผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นเจ้าหน้าที่อปพร. สำลักควันและขาดอากาศหายใจเสียชีวิตขณะเข้าดับเพลิงในอาคาร

โดยต้นเพลิงไหม้อยู่ที่ชั้น 10 เจ้าหน้าที่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ต้องระดมรถกระเช้าจากสถานีดับเพลิงสามเสนฉีดน้ำสกัดเพลิง จากนั้นนักดับเพลิงของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยพยายามจะเข้าภายในอาคารแต่ประสบปัญหาจากควันไฟจำนวนมาก จึงเข้าระงับต้นเพลิงไม่ได้ ระหว่างนั้นยังมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะๆ กระจกผนังแตกร่วงลงสู่พื้นด้านล่าง เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำจนกระทั่งเพลิงจึงสงบลงในที่สุด

นายวิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหารธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า เหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นที่ชั้น 10 เป็นเพียงห้องถ่ายเอกสารและเก็บเอกสารไม่สำคัญ และขอยืนยันว่าไม่มีเอกสารสำคัญของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) 100% เนื่องจากธนาคารมีมาตรการเก็บเอกสารสำคัญไว้ที่ห้อง “สตองรูม" ที่มีระบบป้องกันเป็นอย่างดี และเนื่องจากวันนี้เป็นวันเสาร์ซึ่งเป็นวันหยุดจึงไม่มีเจ้าหน้าที่ทำงาน ส่วนลูกค้าที่จะมาใช้บริการในวันจันทร์ที่ 9 ก.พ. สามารถเข้ามาใช้บริการได้ตามปกติ

ด้านเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่วิศวกรโยธา สำนักงานเขตจตุจักร และเจ้าหน้าที่ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้เข้าตรวจอาคารในจุดเกิดเหตุไฟไหม้เพื่อหาสาเหตุในช่วงเช้าวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ