ตร.ออกหมายจับ"หัสดิน อุไรไพรวัน"ใช้นามแฝง"บรรพต"ตั้งค่าหัว 2 แสนบาท

ข่าวทั่วไป Monday February 9, 2015 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงความคืบหน้าการติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา เครือข่ายบรรพต ที่เผยแพร่คลิปหรือข้อความในอินเตอร์เน็ตที่มีลักษณะหมิ่นเบื้องสูง ตามมาตรา 112 ล่าสุดสืบทราบว่า นายหัสดิน อุไรไพรวัน คือผู้ที่ใช้นามแฝงว่าบรรพต ซึ่งขณะนี้ได้ขอให้ศาลอนุมัติหมายจับแล้ว โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ตั้งรางวัลนำจับสำหรับผู้พบเห็นในแจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุม นายหัสดิน เป็นจำนวนเงิน 200,000 บาท

ทั้งนี้ นายหัสดิน เคยเข้าร่วมการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง จึงคิดเลียนแบบการจัดรายการวิทยุของบุคคลต่างๆ โดยอาศัยการติดตามข่าวสารในโซเชียลมีเดีย มาเรียบเรียงและแต่งเนื้อหาเพิ่มเติมให้ลักษณะดึงดูดความสนใจ เพื่อนำไปปลุกระดมมวลชน

นอกจากนี้ตำรวจสามารถจับกุมกลุ่มผู้ปฎิบัติการ 2 คน คือ นางสาวสายฝน อินทสร ผู้เปิดบัญชีธนาคาร ให้ผู้อื่นโอนเงินมาเป็นทุนหมุนเวียนในเครือข่ายบรรพต ซึ่งพบว่ามีเงินหมุนเวียนในบัญชีมากกว่า 2 แสนบาท และ นายนที ผสมทรัพย์ ซึ่งรับจ้างส่งซีดีคลิปเสียงให้กลุ่มเครือข่าย ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้งสอง พนักงานสอบสวนดำเนินการจับกุมและส่งตัวไปขออำนาจศาลทหาร ฝากขัง เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ