ครม.ให้ลงทะเบียนใช้มือถือแบบเติมเงิน-อินเทอร์เน็ต Free WiFi

ข่าวทั่วไป Wednesday February 18, 2015 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันนี้เห็นชอบให้ดำเนินมาตรการสนับสนุนงานด้านความมั่นคงของภาครัฐ ด้วยการลงทะเบียนการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบเติมเงิน และการลงทะเบียนการใช้บริการอินเทอร์เน็ตแบบ Free WiFi ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.)เสนอ

ทั้งนี้ ให้ประชาชนผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบเติมเงินทุกคนที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนให้ลงทะเบียนให้เสร็จสิ้นภายใน 6 เดือน นับตั้งแต่ ครม.มีมติให้ความเห็นชอบและให้สำนักงาน กสทช.ติดตามและประเมินผล หากไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด ให้สำนักงาน กสทช. เสนอมาตรการการบังคับการทางกฎหมายที่เหมาะสมต่อไปต่อคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณา

รวมทั้งให้ประชาชนลงทะเบียนแสดงตัวตนในการใช้งานอินเทอร์เน็ตแบบ Free WiFi และให้ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต รวมทั้งผู้จัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตแบบ Free WiFi สนับสนุนการลงทะเบียนผู้ใช้บริการดังกล่าว

โดยให้สำนักงาน กสทช.เป็นหน่วยงานหลักผู้รับผิดชอบในการดำเนินงาน และให้ส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ และภาคเอกชนให้การสนับสนุนตามที่สำนักงาน กสทช.ร้องขอ โดยการดำเนินงานในส่วนของสำนักงาน กสทช.นั้นจะดำเนินการภายใต้กรอบงบประมาณของสำนักงาน กสทช.แล้วนำเสนอ ครม.เพื่อทราบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ