ผบ.ตร.เผยกลุ่มผู้ต้องหาปาระเบิดศาลอาญารับสารภาพ-โยงพารากอน

ข่าวทั่วไป Friday March 13, 2015 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) และ พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผบช.น.) แถลงข่าวหลังร่วมสอบปากคำ 4 ผู้ต้องหาในคดีขว้างระเบิดศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เสร็จสิ้น ได้แก่ นายมหาหิน ขุนทอง คนขับรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ, นายยุทธนา เย็นภิญโญ คนซ้อนท้ายที่เป็นคนปาระเบิด, น.ส.ณัฏฐพัชร์ อ่อนมิ่ง ภรรยา นายมหาหิน และน.ส.ธัชพรรณ ปกครอง ภรรยานายยุทธนา หลังจากที่เจ้าหน้าที่ทหารควบคุมตัวมาส่งมอบให้ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติช่วงเช้าที่ผ่านมา

นายมหาหิน ขุนทอง, นายยุทธนา เย็นภิญโญ และ น.ส.ณัฏฐพัชร์ อ่อนมิ่ง ให้การยอมรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง ส่วน น.ส.ธัชพรรณ ปกครอง ภรรยาของนายยุทธนา ให้การปฎิเสธ ไม่มีส่วนรู้เห็น แต่จากการสืบสวนของตำรวจ พบว่า น.ส.ธัชพรรณ พักอาศัยอยู่กับนายยุทธนา ในช่วงที่มีการพูดคุยวางแผนก่อเหตุ ตำรวจจึงตั้งข้อหาว่าสมรู้ร่วมคิดและมีส่วนรู้เห็น

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ทหารยังควบคุมตัวผู้ต้องหาอีก 6 คน จากการซัดทอดของผู้ต้องหาทั้ง 4 คน โดย 3 คนที่ควบคุมตัวไว้แล้ว จะนำส่งมอบให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในวันที่ 15 มี.ค.นี้ เนื่องจากครบกำหนดควบคุมตัว 7 วันตามกฎอัยการศึก ส่วนที่เหลือ 3 คนยังไม่ครบกำหนดการควบคุมตัว และหลังจากที่สอบปากคำเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวทั้งหมดไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ศาลอาญา จุดที่เกิดเหตุ และบ้านพักของนายยุทธนา ย่านลำลูกกา ที่ใช้ประชุมเพื่อวางแผน

ผบ.ตร. ระบุว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้มีความเชื่อมโยงกับการก่อเหตุระเบิดที่บริเวณทางเชื่อมระหว่างสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สยาม กับศูนย์การสยามพารากอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ